ข่าว

เรือนทท.ชนกันกลางทะเลพังงาเจ็บอื้อ!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ด่วน !! เรือท้องแบนทัวร์จีนพุ่งชนเรือหัวโทงนักท่องเที่ยวยุโรปใกล้เกาะเจมส์บอนด์ จ.พังงา มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 16 ราย

 

          เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 31 ก.ค.60 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า เกิดเหตุการณ์เรือนำเที่ยวชนกันในพื้นที่ใกล้เขาตาปู หรือเจมส์บอนด์ไอส์แลนด์ เขต ต.กะไหล อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา โดยมีนายศรายุทธ ตัณเถียร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา พ.ต.ท.พงษ์นรินทร์ สุทิน รอง ผกก.ปป.สภ.เมืองพังงา นายสายัณ กิจมะโน หัวหน้าสำนักงาน ปภ.พังงา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพภูงา หน่วยกู้ภัยมูลนิธิโพธิธรรมประภาส หน่วยกู้ภัยวัดเก่าเจริญธรรม รอรับผู้บาดเจ็บที่ทางเจ้าหน้าที่อุทยานฯและชุดกู้ภัยเกาะปันหยีให้ความช่วยเหลือ นำส่งที่ท่าเรือบ้านท่าด่าน ต.เกาะปันหยี อ.เมืองพังงา ก่อนที่จะลำเลียงส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลพังงา

 

เรือนทท.ชนกันกลางทะเลพังงาเจ็บอื้อ!

 

          จากนั้นนายเอกรัฐ หลีเส็น พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าดูแลผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลพังงา พบว่ามีผู้บาดเจ็บรวม 16 ราย เป็นนักท่องเที่ยวชาวยุโรป 13 คน ไกด์ชาวไทยและผู้ติดตามชาวไทย 3 คน ส่วนคนขับเรือและนักท่องเที่ยวอีก 3 รายปลอดภัย ซึ่งผู้บาดเจ็บส่วนใหญ่ไม่ถึงขั้นสาหัส โดยทางจังหวัดพังงาได้ให้ความช่วยเหลือและดูแลรักษานักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี ความความกังวลใจให้ผู้บาดเจ็บเป็นอย่างมาก

 

เรือนทท.ชนกันกลางทะเลพังงาเจ็บอื้อ!

 

          สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายบัณฑิต กิตติพงศ์วรชัย ไกด์ บ.เขาหลักเอเชีย ได้นำนักท่องเที่ยวชาวยุโรป 16 คน และผู้ติดตามชาวไทย 2 คน ขึ้นเรือหัวโทงนำเที่ยวของนายมูฮัมหมัด ฟองละแอ อายุ 68 ปี ชาวเกาะปันหยี ไปเที่ยวชมในอ่าวพังงา ขณะที่เรือกำลังแล่นกลับจากเขาตาปูเพื่อจะไปทานอาหารที่เกาะปันหยี ได้ถูกเรือท้องแบนขนาดใหญ่ของ บ.ก้าว ก้าว ทัวร์ ที่นำนักท่องเที่ยวชาวจีนมุ่งหน้าด้วยความเร็วสูงไปยังเขาตาปู พุ่งเข้าชนเต็มลำเรือจนทำให้เรือล่มทันที ทำให้นักท่องเที่ยวทั้งหมดซึ่งสวมใส่ชูชีพต้องลอยคออยู่ในน้ำ ก่อนจะก็ได้รับความช่วยเหลือจากเรือลำที่ชน

 

เรือนทท.ชนกันกลางทะเลพังงาเจ็บอื้อ!

 

          ด้าน พ.ต.ท.สมคิด ขาวสังข์ รองผกก.สอบสวน สภ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา เข้าตรวจสอบพร้อมบันทึกไว้เป็นหลักฐาน รอเรียกนายท้ายเรือทั้ง 2 ลำ เข้าให้ปากคำ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

 

เรือนทท.ชนกันกลางทะเลพังงาเจ็บอื้อ!

 

เรือนทท.ชนกันกลางทะเลพังงาเจ็บอื้อ!

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ