ข่าว

อ้างเป็นลูกบิ๊กทหารตุ๋นเหยื่อสูญ3ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจกองปราบฯรวบ 18 มงกุฎอ้างตัวเป็นลูกชายนายทหารระดับสูง หลอกเหยื่อกว่า 10 รายร่วมลงทุนธุรกิจ เสียหายกว่า 3 ล้านบาท

 

            เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 28 กรกฎาคม 2560 ที่กองบังคับการปราบปราม พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก. ,พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.ป. ,พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช รอง ผบก.ป. , มอบหมายสั่งการให้ พ.ต.อ.นิรันดร์ ปิตะกาศ ผกก.3 บก.ป. ,พ.ต.ท.อรรถพล พานประทีป ,พ.ต.ท.วิวัฒน์ จิตโสภากุล รอง ผกก.3 บก.ป. ,พ.ต.ต.เอนก บุญตา สว.กก.3 บก.ป. และตำรวจสังกัด กก.3บก.ป. แถลงการจับกุมนายณพสร หรือยุทธนา สาพิทักษ์ และ น.ส.ลลิตา ฤทธิวิชัย แฟนสาว ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงชลบุรี เลขที่ 15 และ 16/2559 ลงวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2559 ในฐานความผิดร่วมกันยักยอกทรัพย์ผู้อื่น โดยตำรวจสามารถผู้ต้องหาจับกุมได้สถานีบริการน้ำมัน ปตท.หมู่ 4 ต.หนองจะบก อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา

 

อ้างเป็นลูกบิ๊กทหารตุ๋นเหยื่อสูญ3ล้าน

 

            พ.ต.อ.นิรันดร์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายได้ร้องเรียนผ่านทางตำรวจกองปราบปราม ว่า ถูกนายณพสร สาพิทักษ์ ได้แอบอ้างเป็นบุตรชายอดีตนายทหารระดับแม่ทัพภาค เพื่อความน่าเชื่อถือเข้าตีสนิท จากนั้นได้หลอกให้ทำการติดตั้งเครื่องเสียงรถยนต์และได้ชักชวนผู้เสียหายให้ร่วมลงทุนเปิดร้านเสื้อผ้า ซึ่งผู้เสียหายหลงเชื่อคิดว่าเป็นบุตรของนายทหารชั้นผู้ใหญ่ดังกล่าวจริง จึงมอบเงินและติดเครื่องเสียงรถยนต์ให้ มูลค่าความเสียหาย 2 แสนบาท ต่อมาชุดสืบสวนได้สืบทราบว่าผู้ต้องหาได้ก่อเหตุหลายท้องที่และอยู่ระหว่างหลบหนีการจับกุมและไปกบดานในพื้นที่ จ.นครราชสีมา จึงได้นำกำลังเข้าจับกุม

 

อ้างเป็นลูกบิ๊กทหารตุ๋นเหยื่อสูญ3ล้าน

 

            ด้านนายณพสร ให้การรับสารภาพว่า ตนเป็นพ่อค้าขายนมเปรี้ยวและขายเสื้อผ้า โดยตระเวนขายตามจังหวัดต่างๆ ที่ผ่านมาก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวมาไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง ได้เงินกว่า 3 ล้านบาท โดยมักจะอ้างเป็นบุตรชายนายทหารระดับสูง หากบางรายไม่เชื่อก็จะทำทีปลอมเสียงทางโทรศัพท์ โดยอ้างชื่อ เสธ.อ๊อด เพื่อให้สร้างความน่าเชื่อถือ ซึ่งเงินที่ได้จากการหลอกผู้เสียหายก็จะนำไปใช้เล่นการพนัน และใช้จ่ายส่วนตัว เมื่อเงินหมดก็จะออกทำการหลอกลวงโดยใช้พฤติกรรมแบบเดิม โดยสาเหตุที่นำชื่อนายทหารรายนี้ไปแอบอ้าง เนื่องจากมีคนทักว่านามสกุลไปคล้ายคลึงกับนายทหารคนดังกล่าว แต่โดยส่วนตัวยืนยันว่าไม่ได้รู้จักกับเสธ.คนดังกล่าวเป็นการส่วนตัว

 

อ้างเป็นลูกบิ๊กทหารตุ๋นเหยื่อสูญ3ล้าน

 

            ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัติพบว่าผู้ต้องหารายดังกล่าว มีหมายจับติดตัวทั้งสิ้น 11 หมาย มีคดีที่ขาดอายุความและมีการตกลงค่าเสียหายกับผู้เสียหาย และถอนหมายจับอีกจำนวนหนึ่ง ปัจจุบันพบว่ายังเหลือหมายจับที่ต้องการตัวอีก 4 คดี เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา "ร่วมกันยักยอกทรัพย์ผู้อื่น" ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านบึง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

อ้างเป็นลูกบิ๊กทหารตุ๋นเหยื่อสูญ3ล้าน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ