ข่าว

แม่หอบลูกหนี รถติดแก๊สไฟลุก รอดตายหวุดหวิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวเจ้าของคาร์แคร์ขับรถติดแก๊ส LPG ไปเยี่ยมแม่รพ.ราชบุรี จู่ๆรถเกิดไฟไหม้ต้องหอบลูกเล็กๆทั้ง 4 คนหนีตายหวุดหวิด เผยติดแก๊สมา 5 ปีแล้ว จะครบตรวจสภาพแต่ไม่มีเวลา

     เมื่อเวลา21.00น.วันที่ 27 กรกฎาคม เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างเบญจธรรม จังหวัดสมุทรสงคราม ได้รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้รถยนต์เก๋ง เหตุเกิดถนนพระราม2ก.ม.69ขาเข้ากรุงเทพฯ พื้นที่ตำบลบางขันแตก อำเภอเมืองสมุทรสงคราม จึงประสานรถดับเพลิงเทศบาลเมืองสมุทรสงคราม ไปฉีดน้ำดับไฟที่กำลังลุกไหม้รถSUVยี่ห้อ มิตซูบิชิ สเปซวากอน สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ชภ-7494กรุงเทพมหานคร โดยเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากรถคันดังกล่าวติดแก๊สLPGเป็นเชื้อเพลิง ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงไว้ได้

     ขณะที่นางสาวศศิธร วัลย์ศรี อายุ38ปี อยู่บ้านเลขที่65หมู่3ตำบลบางแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม เจ้าของรถและเจ้าของคาร์แคร์แห่งหนึ่งซึ่งอยู่ในเขตเทศบาลเมืองสมุทรสงคราม และเป็นคนขับรถคันดังกล่าว เล่าว่าก่อนเกิดเหตุตนและครอบครัว รวม 6 คน ไปเยี่ยมมารดาที่โรงพยาบาลราชบุรี ขากลับถึงที่เกิดเหตุได้กลิ่นเหม็นไหม้รุนแรงขึ้นเรื่อยๆ จึงจอดรถแล้วลงมาดูก็พบว่ามีควันไฟโพยพุ่งมาจากใต้ท้องรถ และฝากระโปรงหน้ารถ ตนจึงรีบอุ้มลูกชายคนเล็กวัย1ขวบ และจูงลูกสาววัย4ขวบลงจากรถ โดยมีลูกสาวอีก2คนและสามีรีบลงจากรถ และรีบขนของออกจากรถ จากนั้นเกิดเปลวไฟก็ลุกขึ้นมาจากห้องเครื่อง จึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่นำรถดับเพลิงมาฉีดน้ำดับไป โชคดีไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

     นางสาวศศิธร บอกว่าตนเคยดูข่าวบ่อยๆ ก็เฉยๆ แต่มาประสบเหตุด้วยตนเองก็ตกใจมาก สาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจากเครื่องยนต์ร้อนจัดจนสายน้ำมันซึ่งมีสภาพเก่าจึงแตกทำให้น้ำมันรั่วซึมออกมาจนเกิดเปลวไฟขึ้น เนื่องจากรถคันนี้ติดตั้งแก๊สมาแล้ว5ปี จะครบตรวจสภาพแก๊ส5ปีเร็วๆนี้ แต่ตนยังไม่มีเวลาจึงคิดเพียงว่าเอาไว้ก่อนกระทั่งมาเกิดเหตุดังกล่าว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ