ข่าว

จับได้แล้ว หนุ่มลักทรัพย์บ้านผู้จัดละคร-อดีตนางสาวไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบหนุ่ม ขี่จยย.ตระเวนลักทรัพย์หมู่บ้านเหยื่อย่านโชคชัย 4 รับเคยขึ้นบ้าน “มยุรฉัตร” ผู้จัดละครชื่อดัง-“นุ้ย” อดีตนางสาวไทย ประวัติโชกโชนก่อเหตุตั้งแต่อายุ 13 ปี

      ที่สน.โชคชัย เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 27 กรกฎาคม  พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.น.4 พ.ต.อ.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล รองผบก.น.4 พ.ต.อ.สุพล ค้ำชู ผกก.สน.โชคชัย พ.ต.ท.สิทธิศักดิ์ นาคามาตย์ รอง ผกก.สส.สน.โชคชัย พ.ต.ต.อภิโชค ขนบดี สว.สส สน.โชคชัย ร่วมกันจับกุมนายมงคล หรือก้อง อ่อนแก้ว อายุ 22 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 1700/2560 ลงวันที่ 27 กรกฎาคม 2560 ในข้อหาลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืน โดยจับกุมได้ที่บ้านพักไม่มีเลขที่ ชุมชนชีวิตใหม่ ถนนสุคนธสวัสดิ์ แขวงและเขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ

      จับได้แล้ว หนุ่มลักทรัพย์บ้านผู้จัดละคร-อดีตนางสาวไทย

     สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 26 มิถุนายน เวลาประมาณ 13.30 น. มีผู้เสียหายบ้านอยู่ย่านถนนโชคชัย 4 แขวงและเขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ ได้มาร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนสน.โชคชัยว่ามีคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์ได้ทรัพย์สินเป็นเงินสดจำนวนมากแล้วหลบหนีไป ประกอบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์ภายในบ้านบริเวณหมู่บ้านเสนานิเวศน์ หมู่บ้านต.รวมโชค หมู่บ้านอมรพันธ์อีกจำนวนหลายหลัง เจ้าหน้าที่สืบสวนจึงติดตามจับกุมตัวคนร้ายจนได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบชายวัยรุ่นลักษณะเหมือนคนร้ายที่เข้าไปลักทรัพย์พักอาศัยอยู่ในชุมชนชีวิตใหม่ ถนนสุคนธสวัสดิ์ แขวงและเขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่จึงไปตรวจสอบจนพบนายมงคล จึงเชิญตัวมาสอบสวน ต่อมานายมงคลยอมรับว่าเป็นบุคคลเดียวกันตามหมายจับดังกล่าว

     จับได้แล้ว หนุ่มลักทรัพย์บ้านผู้จัดละคร-อดีตนางสาวไทย

     ด้านนายมงคล รับสารภาพว่า ตนไม่ได้ประกอบอาชีพ ไม่มีงานทำ มักจะก่อเหตุลักทรัพย์สินเพื่อนำมาใช้จ่าย ช่วงเวลาประมาณ 00.30 น. ของวันที่ 26 กรกฎาคม ได้ขี่รถจักรยานยนต์  ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิ๊ก สีแดงน้ำเงิน ทะเบียน วงพ 660 กรุงเทพมหานคร ออกจากบ้านพักไม่มีเลขที่ ชุมชนชีวิตใหม่ ถนนสุคนธสวัสดิ์ แขวงและเขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ จนกระทั่งถึงบ้านผู้เสียหายย่านโชคชัย 4 เห็นว่าบ้านหลังดังกล่าวหลังใหญ่น่าจะมีทรัพย์สินเยอะ จึงได้จอดรถจยย.ไว้หน้าปากซอย ก่อนจะเดินเข้าไปดู พบคนนั่งทำงานอยู่ชั้นล่างของบ้าน ตนจึงยืนบนรั้วกำแพงก่อนจะปีนไปยังชั้น 2 ของบ้าน ซึ่งหน้าต่างได้เปิดอยู่ จากนั้นจึงค้นหาทรัพย์สิน พบกระเป๋าสะพานสีดำวางอยู่ด้านข้างเตียงนอน จึงเปิดกระเป๋าก่อนเอาเงินสดออกมาแล้วโยนกระเป๋าทิ้ง ก่อนหลบหนีไปก่อเหตุในบ้านหลังอื่นต่อ

          นอกจากนี้นายมงคล ยังรับสารภาพอีกด้วยว่า ตั้งแต่วันที่ 13 มิถุนายน-24 กรกฎาคม ได้ก่อเหตุลักทรัพย์ในบ้านประชาชนจำนวน 11 ครั้ง ในพื้นที่โชคชัย นาคนิวาส เสนานิเวศ์ ย่านลาดพร้าว ได้ทรัพย์สินเป็นเงินสดรวมจำนวน 120,200 บาท นาฬิกาข้อมือ 4 เรือน ทั้งนี้เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2560 เวลาประมาณ 08.00 น. ได้เข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์สินที่บ้านพักย่านเสนานิเวศ 112 แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ ได้ทรัพย์สินเป็นเงินสดจำนวนหนึ่ง ซึ่งเป็นบ้านของนางมยุรฉัตร เหมือนประสิทธิเวช หรือ จิ๋ม มยุรฉัตร นักแสดงและผู้จัดละครชื่อดัง

     จับได้แล้ว หนุ่มลักทรัพย์บ้านผู้จัดละคร-อดีตนางสาวไทย

      จากการตรวจสอบประวัติพบว่านายมงคลมีประวัติก่อเหตุลักทรัพย์มา 5 ครั้ง ก่อเหตุตั้งแต่อายุ 13 ปี ล่าสุดเมื่อปี 2558 ถูกจับคดียาเสพติด โดยเพิ่งพ้นโทษมาเมื่อวันที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมา นอกจากนี้เมื่อปี 2556 นายมงคล เคยก่อเหตุลักทรัพย์ภายในบ้านของ น.ส.สุจิรา อรุณพิพัฒน์ หรือ นุ้ย อดีตนางสาวไทยปี 2544 นักแสดงและพิธีกรชื่อดัง ย่านเสนานิคม แขวงและเขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ อีกด้วย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ