ข่าว

ยึดยาบ้า2ล้านเม็ด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยึดมโหฬารอีก ยาบ้า 2 ล้านเม็ด หลังคนร้ายพยายามขับรถกระบะถอยหนีตำรวจชนหลักกิโลเมตร ก่อนหลบหนีไปกับความมืด

 

          27ก.ค.60 พ.ต.ท.ผดุงเกียรติ ปัณฑรนนทกะ ผบ.ร้อยตำรวจตระเวนชายแดน 327 อ.แม่จัน จ.เชียงราย ได้สั่งการ เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 26 ก.ค.60 ให้เจ้าหน้าที่ ตชด.327 ร่วมกับ พ.ต.อ.ธานี กุลวัฒน์ ผกก.สภ.แม่จัน จัดชุดตำรวจชุดปฏิบัติการ 191 สภ.แม่จัน ทำการตั้งจุดตรวจจุดสกัดบนถนนสายเชียงแสน-กิ่วพร้าว ตรงสามแยกบ้านกิ่วพร้าว ม.4 ต.จันจว้าใต้ อ.แม่จัน เพื่อสกัดกั้นการกระทำผิดกฎหมาย หลังจากสืบทราบว่าขบวนการค้ายาเสพติดอาจจะใช้เส้นทางนี้ซึ่งสามารถเชื่อมชายแดนสู่ถนนสายแม่จัน-ดอยหลวง เพื่อเลี่ยงด่านตรวจสำคัญบนถนนสายหลักได้

          ต่อมาเจ้าหน้าที่ตรวจพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นไฮลักส์ วีโก้ สีขาว หมายเลขทะเบียน กจ 775 น่าน ขับผ่านมามุ่งหน้าจะไปทาง อ.เมืองเชียงราย จึงให้สัญญานหยุดตรวจ แต่รถคันดังกล่าวกลับหยุดรถลงกระทันหันและพยายามขับถอยหลังออกไปอย่างรวดเร็ว เมื่อเจ้าหน้าที่เห็นผิดสังเกตจึงพากันออกไล่ติดตามไปทำให้รถที่ถอยหลังไปในความมืดไม่เห็นทางไปชัดเจนและชนเข้ากับเสาหลักกิโลเมตรที่ตั้งอยู่ข้างทางจนไม่สามาถถอยต่อไปได้

          จากนั้นคนที่อยู่ในรถเป็นชายจำนวน 2 คน ได้เปิดประตูรถและพากันวิ่งหลบหนีออกจากรถไปอย่างรวดเร็วโดยอาศัยความมืดหลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบที่รถพบกระสอบฟางสีขาวและสีลายจำนวนประมาณ 10 ใบวางอยู่ตรงกระบะหลังรถ เจ้าหน้าที่จึงเปิดดูปรากฎว่าภายในบรรจุยาเสพติดประเภทยาบ้าอยู่เต็มรวมประมาณ 2 ล้านเม็ด จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลางก่อนนำทั้งหมดส่ง สภ.แม่จัน และออกติดตามจับกุมคนที่หลบหนีเพื่อดำเนินคดีและขยายผลตามกฎหมาย

          นอกจากนี้ในเวลา 04.00 น.วันที่ 27 ก.ค.มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่จัน ตชด.327 อ.แม่จัน และทหารกองกำลังผาเมือง ได้ตรวจยึดของกลางยาบ้าอีกจำนวน 700,000 เม็ด อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างขยายผล
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ