ข่าว

พบแล้วศพนักท่องเที่ยว5คนที่สูญหายจากเรือล่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พบแล้วศพนักท่องเที่ยว 5 คนที่สูญหายจากเรือล่มที่บริเวณเกาะง่าม-เกาะกะโหลกในอ่าวชุมพร

                วันนี้(27ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้ากรณีเรือสปีดโบ้ตชื่อโชคธารา 2 เรือท่องเที่ยวดำผิวน้ำล่มที่บริเวณเกาะง่าม-เกาะกะโหลกในอ่าวชุมพร โดยมีคนประจำเรือ 3 คน และผู้โดยสารคนไทย 13 คน และหลังเกิดเหตุสามารถช่วยเหลือคนประจำเรือได้ 3 คน พร้อมผู้โดยสารอีก 8 คน โดยมีผู้โดยสารสูญหายอีก 5 คน ซึ่งเหตุเกิดคืนวันที่ 26 ก.ค.60 ที่ผ่านมานั้น  

                นายณรงค์ พลละเอียด ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร กล่าวว่า เรือโดยสารท่องเที่ยวล่มกลางทะเลโดยมีนักท่องเที่ยวจมหายไปหลายคนที่บริเวณเกาะง่าม-เกาะกะโหลกในอ่าวชุมพร เขต อ.ปะทิว รอยต่อ อ.เมืองชุมพร จ.ชุมพร ตนได้สั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ อุทยานหมู่เกาะชุมพร ตำรวจน้ำ เรือตรวจการณ์ประมง และมูลนิธิฯ กู้ชีพกู้ภัย ออกช่วยเหลือนักท่องเที่ยวดังกล่าว

พบแล้วศพนักท่องเที่ยว5คนที่สูญหายจากเรือล่ม

พบแล้วศพนักท่องเที่ยว5คนที่สูญหายจากเรือล่ม

พบแล้วศพนักท่องเที่ยว5คนที่สูญหายจากเรือล่ม

                 เรือท่องเที่ยวดังกล่าว ชื่อ เรือโชคธารา 2 ได้นำนักท่องเที่ยวออกเดินทางระหว่างที่แล่นเรือบริเวณเกาะง่าม-เกาะกะโหลก ในอ่าวชุมพร เกิดลมพายุพัดกระหน่ำรุนแรง กัปตันเรือจึงพยายามนำเรือหลบเข้าไปยังเกาะต่างๆ แต่ไม่ทัน เรือได้ล่มลงในทะเลทำให้นักท่องเที่ยว 13 คนและลูกเรือ 3 คน รวม 16 คน ลงไปลอยคอในทะเล เจ้าหน้าที่เรือตรวจประมงชุมพรจึงนำเรือขนาด 6 ฟุต ออกไปช่วยเหลือ และช่วยขึ้นมาได้ 11 คน สูญหาย 5 คน

                  ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร กล่าวอีกว่า เจ้าหน้าที่ใช้ความพยายามในออกค้นหาร่างนักท่องเที่ยว 5 คนที่สูญหายกลางทะเลตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา และเช้าวันนี้(27ก.ค.) ได้พบศพนักท่องเที่ยวทั้ง 5 คนแล้ว เป็นคนไทยทั้งหมด ประกอบด้วย หญิง 4 คน และ ชาย 1 คน โดยทั้งหมดเป็นนักเรียนดำน้ำ ร่างจมอยู่ใต้เรือ และเจ้าหน้าที่ได้นำเข้าฝั่งแล้ว

                   ซึ่งผู้เสียชีวิต 5 คน คือ นายศิวกฤษฏิ์ ศราวิช , น.ส.ธีร์ชญาน์ เมธามงคล น.ส.จันทร์ดารา ทับจันทร์ นางฐาปนี วรวัฒนกุล และ น.ส.สุมรรษณา สุทธานุรักษ์ ทั้งหมดเป็นนักเรียนดำน้ำและนักเรียนถ่ายภาพใต้ทะเล ซึ่งเรียนในสระมาก่อนจะลงเรียนใต้ทะเลจริง 4 วัน วันเกิดเหตุเป็นวันที่ 3 ของการลงไปเรียนใต้ทะเลจริง

อ่านข่าว ยันเหตุเรือล่มเครื่องยนต์เสีย-คลื่นพายุถล่มซ้ำ

อ่านข่าวพายุถล่มเรือล่มในอ่าวชุมพรนักท่องเที่ยวสูญหาย5

อ่านข่าว ตร.ดำเนินคดีเจ้าของเรือกระทำการโดยประมาท

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ