ข่าว

พายุถล่มเรือล่มในอ่าวชุมพรนักท่องเที่ยวสูญหาย5

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พายุพัดกระหน่ำเรือสปีดโบ้ตล่มที่บริเวณเกาะง่าม-เกาะกะโหลก ในอ่าวชุมพร นักท่องเที่ยวสูญหายไม่ทราบชะตากรรม 5 ราย

                 เมื่อคืนวานนี้ (26ก.ค.) เวลาประมาณ 21.00 น. พ.ต.อ.วัลลพ พวงผกา ผกก.6 บก.รน. ได้รับรายงานจาก พ.ต.ท.เสถียร ไชยสวัสดิ์ สว.ส.รน.1 กก.6 บก.รน. ว่า ได้นำเรือตรวจการณ์ 532 ออกค้นหาและช่วยเหลือเรือสปีดโบ้ต ชื่อ โชคธารา 2 เรือท่องเที่ยวดำผิวน้ำ (snorkeling) จมที่บริเวณเกาะกะโหลก จ.ชุมพร มีคนประจำเรือ 3 คน และผู้โดยสารคนไทย 13 คน โดยภายหลังเกิดเหตุสามารถช่วยเหลือคนประจำเรือได้ 3 คน และผู้โดยสารอีก 8 คน ซึ่งมีผู้โดยสารสูญหายอีก 5 คน และมีผู้โดยสารหนึ่งรายที่ช่วยขึ้นมา ได้มีอาการแน่นหน้าอกหายใจไม่ออก จึงได้นำเรือเข้าเทียบท่า ที่ท่าเรือปากน้ำชุมพร พร้อมกับรายงานให้ ผวจ.ชุมพร ทราบแล้ว 

พายุถล่มเรือล่มในอ่าวชุมพรนักท่องเที่ยวสูญหาย5

พายุถล่มเรือล่มในอ่าวชุมพรนักท่องเที่ยวสูญหาย5

                นายณรงค์ พลละเอียด ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เปิดเผยว่า ได้รับรายงานเกิดเหตุเรือโดยสารท่องเที่ยวจมหายไปกลางทะเล โดยมีนักท่องเที่ยวจมหายไปหลายคน บริเวณเกาะง่าม-เกาะกะโหลกในอ่าวชุมพร เขต อ.ปะทิว รอยต่อ อ.เมืองชุมพร จ.ชุมพร จึงรีบสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ อุทยานหมู่เกาะชุมพร ตำรวจน้ำ เรือตรวจการณ์ประมง และมูลนิธิฯ กู้ชีพกู้ภัย ช่วยประสานงานกันออกช่วยเหลือนักท่องเที่ยวและเรือลำดังกล่าว โดยให้รายงานความคืบหน้าเป็นระยะๆ

                 “ผมได้เดินทางไปเกาะติดสถานการณ์ที่ท่าเทียบเรือด้วย เบื้องต้นทราบว่าเรือท่องเที่ยวดังกล่าว ชื่อ เรือโชคธารา 2 ซึ่งได้นำนักท่องเที่ยวออกเดินทางระหว่างที่แล่นเรือบริเวณเกาะง่าม-เกาะกะโหลก ในอ่าวชุมพร แต่ได้เกิดลมพายุพัดกระหน่ำอย่างรุนแรง กัปตันเรือจึงพยายามนำเรือหลบเข้าไปยังเกาะต่างๆ แต่ไม่ทัน เรือได้ล่มลงในทะเลทำให้นักท่องเที่ยว 13 คน และลูกเรือ 3 คน รวม 16 คน ลงไปลอยคอในทะเล เจ้าหน้าที่เรือตรวจประมงชุมพร จึงนำเรือขนาด 6 ฟุต ออกไปให้ความช่วยเหลือ และสามารถช่วยเรือขึ้นมาได้ 11 คน แต่ยังสูญหายอีก 5 คน ขณะนี้ทุกหน่วยงานกำลังช่วยเหลืออย่างเต็มที่ แต่เนื่องจากยังมีพายุฝนพัดกระหน่ำอย่างรุนแรง และเป็นช่วงเวลากลางคืนทำให้การค้นหา และให้ความช่วยเหลือเป็นไปด้วยความยากลำบาก " ผวจ.ชุมพร กล่าว

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ