ข่าว

ประตูเหล็กคอนโดฯ ย่านพญาไท ล้มทับ รปภ.วัย 57 ดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประตูเหล็กคอนโดฯหรู ย่านพญาไท ล้มทับ รปภ.วัย 57 ดับสยอง เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ระดมกำลังกว่า 10 คน จึงสามารถเคลื่อนย้ายออกจากศพได้ ตำรวจเร่งตรวจสอบ

 

             เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 27 ก.ค.2560 ร.ต.อ.อิทธิพล มีศาสตร์ รอง สว.(สอบสวน)สน.พญาไท ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกประตูเหล็กทับเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวนหน้าคอนโดเอ็มพญาไท ถนนพญาไท (ขาเข้า) แขวงถนนพญาไท เขตราชเทวี กทม. หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อม ด้วย พ.ต.ท.วิทยากร สุวรรณเรืองศรี สว.(สอบสวน)สน.พญาไท เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน(พฐ.)แพทย์นิติเวช รพ.รามาธิบดี และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู
             

             ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณหน้าทางเข้า-ออก ของคอนโดฯ พบประตูเหล็กแบบบานเลื่อน 2 ชั้น ทับร่างนายสุรเดช โสตถิสรรเสริญ อายุ 57 ปี  เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของคอนโดฯ เจ้าหน้าที่กู้ภัยกว่า 10 คน ต้องช่วยกันยกประตูบานเลื่อนออก เพื่อทำการช่วยเหลือ เบื้องต้นพบว่านายสุรเดช ได้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ จากการตรวจสอบตามร่างกายพบบาดแผลแตกบริเวณกลางศรีษะ กระดูกซี่โครงหัก กะโหลกศรีษะแตก และมีแผลฉีกขาดระหว่างนิ้วโป้งและนิ้วชี้ 
           

             จากการสอบสวน นายวัสกร ศรนรา อายุ 42 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ให้การว่า ตนและผู้ตายเข้าเวรคู่กัน 2 คน ตั้งแต่เวลา 19.00 น. - 07.00 น. โดยผู้ตายมีหน้าที่คอยเปิด-ปิดประตู ส่วนตนมีหน้าที่ตรวจตราภายในอาคาร ก่อนเกิดเหตุตนเดินตรวจความเรียบร้อยอยู่ที่ลานจอดรถชั้น 5 ระหว่างนั้นได้วิทยุหาผู้ตายแต่ไม่มีเสียงตอบรับ จึงชะโงกหน้าออกมาตรวจสอบ พบว่าประตูคอนโดฯล้มอยู่ ดังนั้น ตนจึงรีบวิ่งมายังที่เกิดเหตุแต่ไม่พบผู้ตาย จึงก้มลงมองใต้ประตูก็ต้องตกใจเพราะพบว่า ผู้ตายถูกประตูทับอยู่ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้การเข้าช่วยเหลือ 
           

             นายวัสกร กล่าวว่า โดยปกติแล้วตอนกลางวันประตูดังกล่าวจะเปิดเอาไว้ตลอดเวลา แต่หลังเวลา 21.00 น. ประตูจะถูกปิดครึ่งหนึ่ง เพื่อง่ายต่อการดูแลความปลอดภัย ซึ่งก่อนหน้านี้ประตูดังกล่าวก็สามารถใช้งานได้ตามปกติ โดยไม่มีเหตุขัดข้อง
           

             พ.ต.ท.วิทยากร เปิดเผยว่าจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า ขณะผู้ตายกำลังลากประตูบานเลื่อนแบบ2 ชั้นปิดอยู่นั่น พบว่าประตูบานเลื่อนชั้นที่อยู่ด้านนอกได้เอียง ผู้ตายจึงรีบเดินออกจากด้านในและเดินมาผลักประตูที่เอียงเพื่อไม่ให้ล้ม ก่อนที่ประตูทั้ง 2 บาน จะล้มลงมาทับจนผู้ตายจนเสียชีวิตดังกล่าว
         

             เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่แจ้งข้อกับผู้ใด โดยจะเรียกตัวฝ่ายนิติบุคคล และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่เกี่ยวข้องสอบปากคำ เพื่อสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ