ข่าว

รวบผู้ต้องหาฉ้อโกงทั่วประเทศ18คดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองปราบรวบ ผู้ต้องหาฉ้อโกงทั่วประเทศ 18 คดี สารภาพทำคนเดียวไม่มีคนอื่นเข้ามาเกี่ยวข้อง


          26 ก.ค.60 เมื่อเวลา11.00 น. พ.ต.อ. สมพงษ์ สุวรรณวงศ์ ผกก.กก.6บก.ป พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่งได้เข้าจับกุม นายวันชัย หรือ อ้วน วิจิตรกูล อายุ 37 ปี ตามหมายจับผู้ต้องหาคดีหลอกลวงและฉ้อโกง โดยมีผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความไว้ที่กองปราบปรามเป็นจำนวนมาก ซึ่งมีมูลค่าทรัพย์สินที่เสียไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท และตรวจค้นบ้านเลขที่40/963 ภายในหมู่บ้านพฤกษาบี ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นบ้านของนายวันชัย หรือ อ้วน วิจิตรกูล และรถยนต์ยี่ห้อ เชฟโรเรต สีดำ ทะบียน 5-กต-3267-กรุงเทพมหานคร ที่ใช้เป็นพาหนะในการก่อเหตุ ซึ่งนายวันชัย ได้พาเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นภายในห้องนอน แต่ไม่พบหลักฐาอะไรเพิ่มเติม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวเข้า กก6บก.ป เพื่อสอบปากคำขยายผล

          พ.ต.อ. สมพงษ์ สุวรรณวงศ์ กล่าวว่า ผู้ต้องหารายนี้ไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง โดยทำตัวเป็นคนมีสีเข้าเคลียร์ปัญหาให้กับผู้เสียหายซึ่งก็มีผู้เสียหายทั่วไปบางรายก็ไม่กล้าเข้าแจ้งความเพราะกลัวตัวเองจะผิดตามไปด้วย เช่นการนำเข้ากระเทียมที่ไม่ถูกต้องเข้ามาในประเทศเมื่อถูกเจ้าหน้าที่จับ นายวันชัย ก็จะเข้าไปเคลียร์กับผู้เสียหาย และหลอกให้โอนเงินเข้าบัญชี แต่ก็ไม่สามารถเคลียร์ให้ได้ ซึ่งผู้ต้องหารายนี้ มีหมายจับทั่วประเทศ 18 หมาย และก่อเหตุดังกล่าวมาประมาณ 5 ปี จนสามารถจับกุมได้ในวันนี้ซึ่งจะต้องขยายผลต่อว่ามีใครอยู่เบื้องหลังบ้าง
 
          นายวันชัย  ยอมรับสารภาพว่า ตนเองทำคนเดียวไม่มีคนอื่นเข้ามาเกี่ยวข้องและขอโทษ  ผู้เสียหายทุกคนยินดีให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ