ข่าว

ผบ.ตร.สั่งตั้งกรรมการสอบ"ผู้การฯโคราช"รับสินบน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 ผบ.ตร.สั่งตำรวจภาค 3 ตั้งคณะกรรมการสอบผู้การฯโคราช คดีรับสินบน ด้านผู้การฯโคราช เร่งรวบรวมหลักฐานฟ้องกลับแล้ว

          ความคืบหน้าคดี น.ส.อัชฌา นาคธรณินทร์ พนักงานธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธกส.)เข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.บางเขน ให้ดำเนินคดี พล.ต.ต.สุภากร คำสิงห์นอก ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.นครราชสีมา และ พ.ต.ต.วิชานนท์ บ่อพิมาย สารวัตรสืบสวน กองกำกับการตำรวจภูธรนครราชสีมา ในข้อหารับสินบนเกิน 3,000 บาท ตามประกาศของ ปปช. เรื่องหลักเกณฑ์การรับเงินรางวัล โดยอ้างว่าถูกเรียกรับเงินค่าทำคดีเป็นเงิน 500,000 บาท และได้จ่ายเงินไปให้ครบถ้วนแล้ว

            วันนี้ (25ก.ค.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มีคำสั่งให้ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 เข้าไปดูแลคดีนี้ และให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนตามขั้นตอนแล้ว โดย พล.ต.ท.ชนสิษฎ์ วัฒนวรางกูร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ได้มีคำสั่งตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องที่มีผู้กล่าวหาตำรวจโคราชรับสินบนทำคดีแล้ว โดยมอบให้ พล.ต.ต.ลือชัย สุดยอด รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 เป็นผู้รับผิดชอบคดีนี้และจะใช้เวลาตรวจสอบเร็วที่สุด เพราะเป็นที่สนใจของประชาชน 

              ภายหลังจากเมื่อวานนี้ (24ก.ค.) พล.ต.ต.สุภากร คำสิงห์นอก ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ได้ชี้แจงว่า ไม่เคยเห็นและไม่เคยรู้จักกับ น.ส.อัชฌามาก่อน สาเหตุที่ น.ส.อัชฌา แจ้งความดำเนินคดีเกิดจากการที่ น.ส.อัชฌา กำลังถูกตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา แจ้งความดำเนินคดีข้อหาทำผิดตามพระราชกำหนดการกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน พ.ศ. 2527 หรือแชร์ลูกโซ่ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ตำรวจได้จับกุมผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงได้รายหนึ่งซึ่งเกี่ยวพันกับ น.ส.อัชฌา 

           และจากการสอบสวนขยายผลพบว่า น.ส.อัชฌา น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำผิดตาม พ.ร.ก.การกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน โดยขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน และคาดว่าจะแจ้งความดำเนินคดีได้ภายในสัปดาห์นี้ ทั้งนี้เชื่อว่าการที่ น.ส.อัชฌา แจ้งความดำเนินคดีกับตำรวจจึงเป็นการแจ้งความแก้เกี้ยว เพื่อลดความน่าเชื่อถือในการทำงานของตำรวจที่ทำคดีนี้ พล.ต.ต.สุภากร จึงเตรียมรวบรวมพยานหลักฐานแจ้งความดำเนินคดีกลับน.ส.อัชฌา ในเร็วๆ นี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ