ข่าว

ญาติ‘น้องพลอย’จี้ตร.พาผู้ต้องหาขอขมาศพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่พอใจ !! ญาติ‘น้องพลอย’ รวมตัวบุกโรงพัก จี้ตำรวจนำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพและขอขมาศพ

 

            วันที่ 20 ก.ค.60 เวลา 13.00 น. ได้มีกลุ่มชาวบ้านซึ่งเป็นบรรดาญาติๆของ "น้องพลอย" เด็กหญิงวัย 14 ปีที่ถูกฆาตกรรม จำนวนกว่า 60-70 คน ได้ทยอยเดินทางมารวมตัวกันยังที่บริเวณด้านหน้าโรงพัก สภ.บ้านโพธิ์ เพื่อเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในที่เกิดเหตุ และทำการขอขมาต่อศพน้องพลอย เหยื่อที่ถูกนายแป๊ก โจรล่าสวาทบุกข่มขืนและบีบคอฆ่าจนเสียชีวิต ที่บ้านเลขที่ 100 ม.3 ต.สิบเอ็ดศอก อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้ามืดของวันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา

            นางสมจิตร ศรวัฒน์ อายุ 60 ปี ลูกผู้พี่ของ น.ส.เจนจิรา แสงเกิด อายุ 44 ปี มารดาของ ด.ญ.14 ซึ่งมีศักดิ์เป็นป้าของเด็ก กล่าวว่า ที่มาเรียกร้องในวันนี้ คือ ต้องการที่จะมาขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบการรับสารภาพในที่เกิดเหตุ และให้เข้าไปขอขมาต่อศพของน้องพลอย โดยพวกตนข้องใจว่าเหตุใดตำรวจจึงไม่นำตัวผู้ต้องหาไปทำแผน และเข้าขอขมาศพ ทั้งที่คดีใหญ่ๆ อื่นๆ ที่เคยเกิดขึ้น ก็เห็นเขายังพาผู้ต้องหาไปทำแผนได้ แต่ทำไมคดีของน้องพลอยจึงนำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนไม่ได้

            ทางญาติอยากจะเห็นว่าคนร้ายมันทำอย่างไรกับหลานบ้าง อยากจะเห็นหน้าคนทำ แต่ทำไมตำรวจจึงไม่ยอมเอาตัวไปทำแผน หรือนำไปขอขมาต่อศพน้องพลอย ยังที่วัดก็ยังดี จึงอยากที่จะทราบถึงเหตุผล ที่ผ่านมาชาวบ้านและญาติรู้สึกเสียใจต่อพวกนักข่าวมากที่กล่าวหาว่า ญาติพี่น้องเป็นคนทำร้านและฆ่าน้องพลอย ทั้งที่เราเลี้ยงของเรามา ทำให้เสียชื่อเสียงต่อนามสกุล “แสงเกิด” มาก จึงอยากขอให้ไปช่วยแก้ข่าวให้ด้วยว่ามันไม่ใช่

 

ญาติ‘น้องพลอย’จี้ตร.พาผู้ต้องหาขอขมาศพ

 

            หลังจากนั้น พ.ต.อ.ชิดพล ยืนยาว ผกก. สภ.บ้านโพธิ์ จึงได้เชิญให้ทางญาติส่งตัวแทนเข้าไปเจรจากันยังภายในห้องประชุมรับรองชั้นล่างของ สภ. บ้านโพธิ์ เป็นเวลานานกว่าหนึ่ง ชม. ก่อนที่จะออกมาทำการชี้แจงต่อกลุ่มชาวบ้านว่า ทางตำรวจจะต้องเร่งทำการสอบสวนทำคดีให้เสร็จสิ้นทันเวลา ก่อนที่จะส่งตัวผู้ต้องหาไปทำการฝากขังยังที่ศาลจังหวัดฉะเชิงเทราในวันพรุ่งนี้ตามกำหนด จึงต้องขอเวลาในการทำงานเพื่อให้เสร็จทันกับเวลาที่เหลืออยู่ไม่มาก เนื่องจากเมื่อวานนี้ ก็หมดเวลาไปแล้วหนึ่งวัน

            อีกทั้งผู้ต้องหายังได้ไปก่อเหตุในท้องที่ สภ.พนัสนิคม เพิ่มเติมอีก 2 คดี หลังจากพนักงานสอบสวน สภ.บ้านโพธิ์ ทำคดีเสร็จเรียบร้อยแล้วก็ยังต้องให้ทางพนักงานสอบสวน สภ.พนัสนิคม มาทำการสอบสวนทำคดีเพิ่มเติมอีกถึง 2 คดี ในเวลาเดียวกัน เวลาในการทำงานจึงมีน้อยมากจนอาจจะไม่ทันเวลาที่เหลือ อยู่จึงไม่สามารถที่จะนำตัวผู้ต้องหาออกไปทำแผนและขอขมาศพให้ได้ พ.ต.อ.ชิดพล กล่าว

            อย่างไรก็ตาม หลังการออกมาชี้แจงของทาง ผกก.บ้านโพธิ์แล้ว ชาวบ้านยังมีทีท่าไม่ยินยอม โดยยังคงยืนยันที่จะให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวผู้ต้องหาออกไปทำแผน หรืออย่างน้อยต้องมีการนำไปขอขมาต่อศพน้องพลอย จึงยังไม่ยินยอม จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เรียกให้ทางญาติเข้าไปเจรจาพูดคุยกันอีกครั้ง โดยที่มีทั้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคง กอ.รมน.จังหวัด เดินทางมาร่วมเจรจาด้วย โดยที่ชาวบ้านได้เสนอที่จะขอทำการแห่นำศพมาให้แก่ทางผู้ต้องหา ได้ทำการขอขมาจนถึงยังที่บริเวณด้านหน้าโรงพัก สภ.บ้านโพธิ์ แต่จนถึงในขณะนี้ยังไม่ได้ข้อสรุป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ