ข่าว

ลำดับเหตุการณ์ จับ 5 ผู้ต้องสงสัย คดี 8 ศพ ทำแผนกลางดึก !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

  ตำรวจใช้เวลา 6 ชั่วโมงเศษ เข้าจับกุม 5 คนร้าย คดี 8 ศพ ก่อนนำผู้ต้องหาไปเค้นในค่ายทหาร และคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ไปย้อนเหตุการณ์จากรายงานชิ้นนี้

 20.45 น.วันที่ 15 ก.ค. มีความเคลื่อนไหวสำคัญ ที่ค่าย ร.15 พัน 1 อ.คลองท่อม กระบี่ มีรายงาน ผบ.ตร.บินด่วนกลับมาทีกระบี่ หลังมีกระแสข่าวควบคุม 5 ผู้ต้องหา

20.45 น. พบรถโตโยต้า ยาริส ของผู้ต้องหา ที่ ต.นาสาร อ.พระพรหม นครศรีธรรมราช ตำรวจ ทหาร ปิดล้อม นำไปค่าย มทบ.41

20.55 น. รถยาริส ของต้องหา ถูกนำจากนครศรีธรรมราช มาที่ค่าย ร.15 พัน1 อ.คลองท่อม กระบี่

21.43 น. รถโตโยต้ายาริสที่คนร้ายนำมาจากบ้านของผู้ใหญ่วรยุทธ ขณะนี้ถูกมาที่ ค่ายร.15พัน.1

22:57 น. พล.ต.อ.จักรทิพย์ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บอกว่า มอบหมายให้ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้เผยแพร่รายละเอียดการจับกลุ่มในครั้งนี้ภายในคืนนี้

23.00 น. พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร.บอก ว่า ชุดสืบสวนสอบสวนโดยบูรณาการกำลังจากหน่วยต่างๆ ทั้ง ฝ่ายสืบสวน พนักงานสอบสวน นิติวิทยาศาสตร์ พิสูจน์หลักฐาน ขณะนี้ได้ควบคุมกลุ่มผู้ต้องสงสัยไว้แล้ว 5 ราย โดยอาศัยคำสั่งหัวหน้า คสช.จากการซักถามเบื้องต้น ได้ให้การรับสารภาพ มีมูลเหตุจูงใจเบื้องต้นเกี่ยวกับข้อพิพาทที่ดินและหนี้สิน และสามารถยึดรถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุได้แล้ว 2 คันพร้อมอาวุธปืน หลังจากนี้ เจ้าหน้าที่จะได้ดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

00.00 น. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ตั้งขบวนรถนำชุดสืบสวนสอบสวน พา 5 คนร้ายไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ บ้านผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งอยู่ห่างจากค่ายทหาร 77 กิโลเมตร

01.19 น.วันที่ 16 ก.ค. ขบวน ผบ.ตร.ยังเดินทางนำผู้ต้องสงสัยคดีฆ่ายกครัว ไปจุดเกิดเหตุ คาดไปที่ อ.เมือง จ.พังงา ดูจุดนำรถยาริสของผู้ตายไปเผา

01.20 น. ที่บ้านผู้ใหญ่ วรยุทธ มีเพื่อนบ้านมารอจนเต็มเพื่อมาสังเกตการณ์ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ชาวบ้านต่างสาบแช่งกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุครั้งนี้

01.55 น. ผบ.ตร.นำ 5 คนร้าย มาทำแผน จุดทีถูกระบุตามคำสารภาพว่า ฝังปืน ซึ่งอยู่ในเขต อ.เมือง .จ.พังงา

02.16 น. ตำรวจควบคุมตัว 5 คนร้ายเข้าทำแผน ในป่ายาง มีตำรวจคอมมาโด ยืนป้องกันไม่ให้สื่อมวลชนเข้าไปในจุดทำแผน ท่ามกลางความมืด และฝนตกลงมาอย่างหนัก.

02.28 น. ผบ.ตร.นำทีม คุม 5 ผู้ต้องหาเข้าชี้จุดซากรถผู้ใหญ่บ้านที่ถูกเผา โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ให้สัมภาษณ์ ว่า ผู้ต้องหาที่เหลือไม่สามารถหนีรอดได้ พร้อมยืนยันคุมผู้ต้องหาได้หมดแล้ว ผู้ต้องเป็นคนธรรมดา ไม่เกี่ยวทหาร เพียงเอาชุดมาใส่เท่านั้น

02.35 น. ตำรวจจนำตัวผู้ต้องสงสัย ไปชี้จุดที่ 2 ซึ่งตามข้อมูลเป็นจุดฝังปืนที่ใช้ก่อเหตุ อยู่ห่างจากจุดแรกราว 30 กม.

03.53 น. ผบ.ตร.นำผู้ต้องสงสัยฆ่ายกครัว 8 ศพชี้จุดที่ 2 ซึ่งเป็นจุดที่ฝังปืนพบเป็นปืนของผู้ตาย 4 กระบอก ก่อนพาไปชี้จุดซ่อนอาวุธ ที่จ.พังงา มี 5 จุดย่อย พบอาวุธของผู้ตาย สิ่งเทียมอาวุธ และกระสุน

04.00 น. ผบ.ตร.คุมผู้ต้องสงสัย ชี้จุด บ้านป่ากอ อ.เมือง พังงา บ้านของหนึ่งในผู้ต้องสงสัย พบหลักฐานถูกฝังไว้หลายจุด ทั้ง ซิมการ์ด เมมโมรี่การ์ด ของกลุ่มผู้ตาย 5 ชิ้น พบบัตรประชาชนผู้รอดชีวิต ปืนแบบลูกโม่ 3 กระบอก แบบแม็กกาซีน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืน m16 ที่เชิงเขา พบสิ่งเทียมอาวุธคล้ายปืนกล 2 กระบอก แกลลอน สำหรับใส่น้ำมันเตรียมเผารถ ห่างกันไม่ไกล พบเครื่องแต่งกายถุงมือ กางเกงฝึก กุญแจมือ

ผบ.ตร.ยืนยันอีกครั้งว่า จับผู้ต้องสงสัยได้ครบแล้วและจะมีการแถลงรายละเอียดทั้งหมดอีกครั้ง ในเวลา 13.00 น.วันนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ