ข่าว

กวาดล้างร้านค้าให้เช่าหนังแผ่นซีดีสื่อลามกเย้ยกฎหมาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ปกครองนักเรียนสุดทน แจ้งศูนย์ดำรงธรรม พบมีร้านค้า ให้เช่าหนังแผ่น ซีดี สื่อลามก ขึ้นแผงเปิดขายกัน เจ้าหน้าที่บุกตรวจปรากฏไม่มีใบอนุญาต


          15 ก.ค.60 จากการที่มีผู้ปกครองเด็กนักเรียน สุดทนต่อการเปรียบสังคม ไม่มีความรับผิดชอบของร้านค้าที่เปิดให้เช่าหนังแผ่นซีดี ในอำเภอเมืองศรีสะเกษ นำสื่อลามก ขึ้นแผงวางจำหน่ายให้เช่า จึงได้แจ้งไปยังสายด่วนผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ นายธวัช สุระบาล ผู้ว่าราชกาจังหวัดศรีสะเกษ จึงได้สั่งการให้ศูนย์ดำรงธรรม นำโดย นายสรายุทธ แก้วกุลปรีชา ปลัดจังหวัดศรีสะเกษ นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบทันที 

 

กวาดล้างร้านค้าให้เช่าหนังแผ่นซีดีสื่อลามกเย้ยกฎหมาย

 

          ซึ่งปรากฏว่าเป็นจริง จึงได้ขอหมายศาลเพื่อเข้าทำการตรวจค้น ตรวจสอบตามที่ได้รับร้องเรียนมา จากนั้นชุดเคลื่อนที่เร็วศูนย์ดำรงธรรม ร่วมกับ ทหาร กกล.รส.จว.ศรีสะเกษ ฝ่ายปกครอง ตำรวจ สภ.เมือง เจ้าหน้าที่สำนักงานวัฒนธรรม นำหมายค้น ศาลจังหวัดศรีสะเกษ ที่ ค.84/2560 ตรวจค้นร้านขายซีดีเทปมิวสิค ซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์สามชั้นสองคูหาทาสีเขียว ภายในบริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดศรีสะเกษ ต.เมืองใต้ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ

 

กวาดล้างร้านค้าให้เช่าหนังแผ่นซีดีสื่อลามกเย้ยกฎหมาย

 

          เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางเข้าไป และแสดงเอกสารเป็นหมายศาล เพื่อขอเข้าตรวจสอบ พบว่าร้านขายซีดี นำแผ่นวีซีดีลามก มีภาพหน้าปกโป๊เปลือย ที่สื่อไปในทางลามกอนาจาร มาวางโชว์ขึ้นแผงเพื่อให้ลูกค้าที่เดินผ่านไปมาได้เลือกซื้อ หรือ เช่าไปชมอย่างโจ่งแจ้ง มีนางชลิดา บุญให้ อายุ 37 ปี แสดงตัวเป็นเจ้าของร้าน เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจสอบใบอนุญาต เอกสารประกอบการค้าเกี่ยวกับสื่อ สิ่งพิมพ์ หรือ การจำหน่ายสื่อซีดี กลับถูกปฎิเสธว่าไม่มีเอกสารใดใดมาแสดง รวมทั้งการใบอนุญาตเปิดร้านเพื่อการจำหน่ายสื่อซีดีใดใด มีเพียงใบจดทะเบียนการค้าเปิดจำหน่ายสินค้าทั่วไป เท่านั้น ซึ่งร้านนี้ก็เปิดขายของทั่วไป แต่มีแอบขึ้นแผงวางแผ่นซีดีเถื่อน และสื่อลามกด้วย เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า ประกอบกิจการให้เช่า แลกเปลี่ยน หรือจำหน่ายโดยการทำ เป็นธุรกิจ โดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำผิดซึ่งหน้าตามมาตรา 80 แห่งประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา จึงทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมดพร้อมนำตัวผู้ถูกจับกุมนำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ ดำเนินการตามกฎหมาย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ