ข่าว

คนร้ายวางจยย.บอมบ์จนท.เจ็บ2นายชาวบ้าน1ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โจรใต้วางระเบิดจักรยานยนต์บอมบ์ “รอง สวป”.และตำรวจเจ็บรวม 2 นาย ชาวบ้านถูกลูกหลง บาดเจ็บ 1 ราย


          15 ก.ค.60 เมื่อเวลา 09.10 น.  ร.ต.อ.ฉัตรชัย ปิยนุสรณ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.มูโนะ อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายจุดชนวนระเบิดดักสังหาร ร.ต.ท.ประภาส สีสุวรรณ์ อายุ 36 ปี รอง สวป.สภ.มูโนะ ที่บริเวณหัวสะพานบ้านปูโปะ ม.4 ต.มูโนะ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 2 นาย และชาวบ้านถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บอีก 1 คน จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.นิตินัย หลังยาหน่าย รอง ผบก.ภ.จว.นราธิวาส พ.ต.อ.ศุภกร พึ่งรศ ผกก.สภ.มูโนะ ร.อ.สุพี ชาอุ่น หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด อโณทัย รวมทั้งเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ
                
          โดยที่บริเวณหัวสะพานพบซากเศษชิ้นส่วนของรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นดรีม สีดำแดง ทะเบียน กวข-101-นราธิวาส กระจัดกระจายจากอนุภาพของระเบิดออกเป็น 2 ส่วนใหญ่ โดยมีชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิค ซึ่งได้ถูกตัดแบ่งออกเป็นครึ่งซีก หนัก 10 กก. จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ตกกระจายเกลื่อนพื้นถนนในรัศมี 80 เมตร เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน
                
          ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย คือ ร.ต.ท.ประภาส สีสุวรรณ์ รอง สวป.สภ.มูโนะ ซึ่งถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณหัวไหล่ขวา และ จ.ส.ต.ณัฐพงศ์ แดงแก้ว อายุ 36 ปี ซึ่งเป็นคนขี่รถจักรยานยนต์ถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณปลายคาง หางคิ้วซ้ายและแขนซ้ายหัก ส่วนชาวบ้านที่ถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บอีก 1 คน คือ น.ส.รอบีซะ เจ๊ะมะ อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 32/2 ม.4 ต.มูโนะ อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส ซึ่งถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณต้นแขนซ้าย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ช่วยกันส่งรักษาที่โรงพยาบาลสุไหงโกลก ไปก่อนหน้าแล้ว
                
          จากการสอบสวน ร.ต.ท.ประภาส รอง สวป.สภ.มูโนะ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้ระดมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ จำนวน 11 นาย โดยตนนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์นำหน้าขบวนเป็นคันแรก โดยมี จ.ส.ต.ณัฐพงศ์ เป็นคนขับ และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจนั่งรถยนต์คั้นกลาง  7 นาย และปิดท้ายด้วยรถจักรยานยนต์อีก 1 คัน 2 นาย เพื่อลาดตระเวนตรวจสอบความเรียบร้อยเส้นทางพื้นที่รับผิดชอบ

          ถึงที่เกิดเหตุบริเวณหัวสะพาน เห็นรถจักรยานยนต์ต้องสงสัย 1 คัน จอดทิ้งไว้ ตนจึงแล่นผ่านเพื่อจอดตรวจสอบ ทันใดนั้นได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบ ได้ใช้วิทยุสื่อสารจุดชนวนระเบิดที่ลอบนำไปซุกซ่อนไว้ที่ช่องลับใต้เบาะเพื่อใช้สำหรับใส่หมวกกันน็อก จนเกิดระเบิดขึ้น ทำให้ตนเพื่อนตำรวจเจ็บ 2 นาย และชาวบ้านที่ขี่รถจักรยานยนต์ตามมาถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บอีก 1 คน
                
          จากการตรวจสอบรถจักรยานยนต์คันที่คนร้ายใช้เป็นพาหนะซุกซ่อนระเบิดไว้เบื้องต้นพบว่า เป็นป้ายทะเบียนที่ไม่ตรงกับหมายเลขตัวถังและเลขเครื่องของรถจักรยานยนต์ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนเหตุที่เกิดขึ้น เชื่อว่า เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เพื่อลอบดักสังหารเจ้าหน้าที่รายวัน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ