ข่าว

บาปกรรม!!ขายสังฆภัณฑ์หมดอายุผู้ว่าฯตรวจเจอแจ้งจับทันที

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผวจ.ตรังสุ่มตรวจร้านขายเครื่องสังฆภัณฑ์พบร้านเห็นแก่ได้นำสินค้าหมดอายุมาบรรจุขาย

      วันที่ 7 กรกฎาคม  นายสายัณห์ อินทรภักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมเจ้าหน้าที่กลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภค สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตรัง พาณิชย์จังหวัด การค้าภายในและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ออกสุ่มตรวจร้านจำหน่ายเครื่องสังฆภัณฑ์ในเขตเทศบาลนครตรัง ช่วงเทศกาลเข้าพรรษาประจำปี 2560

      จากการตรวจสอบพบว่าร้านจำหน่ายเครื่องสังฆภัณฑ์ร้านหนึ่ง  ย่านถนนสายตรัง-พัทลุง ต.ทับเที่ยง อ.เมือง นำสินค้าหมดอายุและสินค้าด้อยคุณภาพ มาบรรจุถุงแล้ววางจำหน่ายให้กับลูกค้า ทั้งยังไม่ปิดป้ายแสดงราคา กล่องบรรจุภัณฑ์มีสภาพแบนยับและเปื่อยยุ่ย โดยเจ้าของร้านอ้างว่าเป็นเครื่องสังฆภัณฑ์ที่รับมาจากโรงงานในกรุงเทพฯ ไม่ได้จัดสินค้าเอง

     เบื้องต้น รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรังได้มอบหมายให้พาณิชย์จังหวัดตรังเข้าแจ้งความ เพื่อดำเนินคดีกับเจ้าของร้านค้า เพื่อไม่ให้มีการฉวยโอกาสเอารัดเอาเปรียบลูกค้าในช่วงเทศกาลดังกล่าว และยังเป็นการดูแลสุขภาพของพระสงฆ์สามเณรที่รับสิ่งของหมดอายุไปฉัน ซึ่งจะทำให้เกิดอาการท้องเสีย และเจ็บป่วยหนักขึ้น

     นายสายัณห์ กล่าวว่า สุ่มตรวจเจอร้านจำหน่ายเครื่องสังฆภัณฑ์ไม่แจกแจงราคาของแต่ละชิ้นและของที่นำมาบรรจุเป็นของเก่า หมดอายุแล้ว เช่น น้ำส้มหมดอายุไป 4 เดือนแล้วยังนำมาบรรจุในเครื่องสังฆภัณฑ์ จึงให้เจ้าหน้าที่ฯ แจ้งความดำเนินคดี ซึ่งเจ้าของร้านจะอ้างว่ารับซื้อมาจากที่อื่นไม่ได้บรรจุเอง แต่เจ้าของจะต้องรับผิดชอบ เพราะหากพระสงฆ์สามเณรฉันเข้าไปแล้วจะเกิดอันตรายต่อสุขภาพอย่างแน่นอน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ