ข่าว

รวบ2หนุ่มลาวขนยาบ้า1แสนเม็ด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตชด.หนองคายยึดยาบ้าซุกกระเป๋าเป้วางไว้ริมฝั่งแม่น้ำโขงกว่า 1 แสนเม็ด ก่อนขยายผลรวบ 2 หนุ่มลาวขณะข้ามสะพานมารับค่ายาบ้า อ้างทางเหนือกดดันหนักเลยเปลี่ยนมาทางอีสาน

 

          เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 28 มิ.ย.60 ที่ ตชด.245 หนองคาย นายสุชาติ นพวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย, พ.ต.ท.บุญเลิศ วิเศษชาติ ผบ.ร้อย ตชด.245 หนองคาย พร้อมเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันตรวจสอบ ยาบ้าบรรจุห่อ 51 มัด ประมาณ 102,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเป้าสีดำ โดย พ.ต.ท.บุญเลิศ วิเศษชาติ ได้รับแจ้งว่ามีผู้ค้ายาบ้ารายใหม่พยายามจะนำยาบ้าเข้ามาขายในประเทศไทย จึงได้สนธิกำลังกับหน่วยงานข้างเคียง ติดต่อล่อซื้อยาบ้าจากนายสมริด มหาพล อายุ 49 ปี ชาวบ้านห้วยทรายเหนือ เมืองห้วยทราย แขวงบ่อแก้ว สปป.ลาว จำนวน 1 แสนเม็ด ต่อมาเวลาประมาณ 02.00 น. ได้รับแจ้งว่านายสมริด ให้คนนำยาบ้ามาวางไว้ให้แล้วบริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง ชุมชนวัดธาตุใต้ เขตเทศบาลเมืองหนองคาย และจะมารับค่ายาบ้าในช่วงเที่ยง จึงนำกำลังไปตรวจสอบ พบกระเป๋าเป้สีดำวางอยู่ในพงหญ้า ภายในบรรจุห่อวัตถุสีน้ำตาล 17 ก้อนใหญ่ หรือ 51 มัด เป็นยาบ้ารวมประมาณ 102,000 เม็ด

          ต่อมาเวลาประมาณ 12.00 น. เจ้าหน้าที่ได้ทำการจับกุมตัวนายสมริด มหาพล และนายสีลัก แก้วสะหวัด อายุ 41 ปี ชาวบ้านโพนสวรรค์ เมืองศรีโคตร แขวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว ขณะนั่งรถแท็กซี่ข้ามสะพานมิตรภาพไทย-ลาว เข้ามาในตัวเมืองหนองคาย เพื่อมารับค่ายาบ้าจากสายลับ

          จากการสอบสวนเบื้องต้น นายสมริดให้การรับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้นำยาบ้าจากฝั่งประเทศเมียนมาร์ เข้าไทยทางภาคเหนือ แต่ปรากฏว่าถูกทางการไทยกดดันปราบปรามหนัก จึงเปลี่ยนเส้นทางมายังภาคอีสาน และต้องการหาคนมาช่วยกระจายยาบ้าให้ โดยซื้อยาบ้าจากฝั่งเมียนมาร์ มัดละ 11,000 บาท นำมาขายในไทย มัดละ 1 แสนบาท ราคาเพิ่มสูงขึ้นเป็นจำนวนมาก ส่วนนายสีลัก ให้การปฏิเสธว่าไม่มีส่วนรู้เห็นกับการกระทำผิด เพียงแค่รู้จักกับนายสมริด และนายสมริดให้ตนพาเดินทางเข้ามาหนองคายเท่านั้น ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สืบสวนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ