ข่าว

ไฟไหม้ชุมชนคลองเตย วอดนับสิบหลัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระทึก ไฟไหม้ชุมชนคลองเตยกลางดึก วอดนับ 10 หลัง ยายเจ้าของบ้านต้นเพลิงถูกไฟคลอกร่ายกายกว่า 50 เปอร์เซนต์ แพทย์ดูแลใกล้ชิด เผยชอบจุดเทียน ถูกเตือนหลายครั้งแล้ว

     เมื่อเวลา 02.30 น.วันที่ 28 มิถุนายน ร.ต.อ.สันติชัย จันทร์เสถียร รอง สารวัตร(สอบสวน)สน.ท่าเรือ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายในชุมชนล็อค1-2-3 ซอยดำรงค์พิพัฒน์ ถนนอาจณรงค์ แขวงและเขตคลองเตย กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.สมบัติ แก่นวิจิตร ผกก.สน.ท่าเรือ พ.ต.ท.ยรรยง สุวรรณสอาด รอง ผกก.(สอบสวน)สน.ท่าเรือ ตำรวจ สน.ท่าเรือ เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตคลองเตย เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู พร้อมประสานรถน้ำสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร จำนวน 10 คัน

     ไฟไหม้ชุมชนคลองเตย วอดนับสิบหลัง

       ที่เกิดเหตุเป็นชุมชนขนาดใหญ่ปลูกสร้างด้วยไม้ สูง2ชั้น ปลูกติดกันหลายหลัง มีแสงเพลิงพวยพุ่งขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ชาวบ้านละแวกนี้ต่างพากันหอบหิ้วข้าวของเครื่องใช้ไฟฟ้า เตาแก๊สหนีตายกันอลหม่าน ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งลากสายยางต่อท่อน้ำหัวแดง ระดมทำการฉีดน้ำ แต่ทว่ามีอุปสรรคซอยคับแคบทำให้ควบคุมเพลิงได้ยาก ประกอบกับมีสายฝนโปรยปรายลงมาตลอด ส่งผลให้เพลิงลุกลามไหม้ไปกว่า 10 หลังคาเรือน โดยทางใช้เวลากว่า 45 นาทีเพลิงจึงสงบ ทั้งนี้ยังพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 รายทราบชื่อภายหลัง นางนุชนาถ จูบางท่า อายุ 79 ปี เจ้าของบ้านไม่ทราบเลขที่ ได้รับบาดเจ็บถูกไฟคลอก รีบนำส่ง รพ.จุฬาฯ ทางแพทย์ระบุผู้บาดเจ็บถูกไฟคลอกที่ใบหน้าและตามร่างกายไปกว่า 50% ต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

     ไฟไหม้ชุมชนคลองเตย วอดนับสิบหลัง

     จากการสอบสวนทราบว่าต้นเพลิงมาจากบ้านของ นางนุถชนาถ ซึ่งมีอาชีพรับซื้อของเก่า พักอาศัยบ้านไม่ทราบเลขที่เพียงคนเดียว ปกติมักชอบจุดเทียนเพื่อส่องสว่างภายในบ้าน ทั้งที่มีไฟฟ้าใช้ ทำให้ทางชุมชนมาตักเตือนว่าอาจเกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้นได้หลายครั้งแล้ว เนื่องจากในบ้านมีเศษขยะจำนวนมาก จนกระทั่งเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น เบื้องต้นทางตำรวจยังไม่สามารถระบุสาเหตุได้ต้องทำการประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานมาทำการตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

      ไฟไหม้ชุมชนคลองเตย วอดนับสิบหลัง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ