ข่าว

นาทีระทึก!! โจรสลัด ดักปล้นเรือไทยบรรทุกน้ำมัน กลางทะเล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โจรสลัด ปล้นเรือไทยบรรทุกน้ำมัน C.P.41 คุมตัวกัปตัน-ลูกเรือกลางทะเลมาเลย์ ดูดน้ำมันออก 1.5 ล้านลิตร ก่อนชิ่งหนี

           

          25 มิ.ย.60 - รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อ 21.00 น. ของวันที่ 23 มิ.ย. ได้เกิดเหตุโจรสลัด ปล้นเรือสัญชาติไทยที่บรรทุกน้ำมัน C.P.41 ซึ่งขนถ่ายน้ำมันดีเซล 3,800,000 ลิตรจากสิงคโปร์ เพื่อเดินทางมาส่งที่คลังน้ำมันเชลล์ ที่ จ.สงขลา โดยเหตุปล้นน้ำมันครั้งนี้เกิดขึ้นขณะเรือบรรทุกน้ำมันสัญชาติไทยลอยลำอยู่ในเขตน่านน้ำเมืองกวนตัน ประเทศมาเลเซีย

          เหตุการณ์ดังกล่าว มีโจรสลัด จำนวน 6 คน พร้อมอาวุธมีดและปืน สื่อสารด้วยภาษา Bahasa ขึ้นไปบนเรือ และได้ทำลายอุปกรณ์สื่อสารเพื่อไม่ให้ติดต่อขอความช่วยเหลือ โดยโจรสลัดได้ควบคุมตัวกัปตันพร้อมลูกเรือทั้งหมดเอาไว้ ก่อนที่จะดูดน้ำมันราว 1,500,000 ลิตร ลงเรือของโจรสลัดแล้วหลบหนีไป ซึ่งลูกเรือบรรทุกน้ำมันสัญชาติไทยยังคงปลอดภัยดี

          นาทีระทึก!! โจรสลัด ดักปล้นเรือไทยบรรทุกน้ำมัน กลางทะเล นาทีระทึก!! โจรสลัด ดักปล้นเรือไทยบรรทุกน้ำมัน กลางทะเล

          หลังการปล้น ทางการไทยได้รับการประสานแจ้งเหตุเมื่อวันวันเสาร์ที่ 24 มิ.ย.ที่ผ่านมา ก่อนที่เรือบรรทุกน้ำมัน ได้แล่นกลับเข้าสู่น่านน้ำไทย และช่วงเที่ยง วันนี้ (25 มิ.ย.) เรือบรรทุกน้ำมัน แล่นมาถึง จ.สงขลา จอดลอยลำ อยู่บริเวณเกาะหนู แหลมสมิหลา จ.สงขลา และรอบริษัทเจ้าของเรือ กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบรายละเอียดเหตุการณ์ ซึ่งบริษัทเจ้าของเรือ กำลังอยู่ระหว่างดำเนินการทางคดีและประกันภัยเพื่อประเมินมูลค่าความเสียหาย 

          

             นาทีระทึก!! โจรสลัด ดักปล้นเรือไทยบรรทุกน้ำมัน กลางทะเล

            
       

            

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ