ข่าว

หนุ่มเก็บ'บัว'จมน้ำเป็นศพลอยอืด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มชัยภูมิวัย 44 เก็บดอกบัวในบึง จมน้ำหาย ญาติตามหานาน 3 วัน สุดท้ายศพขึ้นอืดลอยขึ้นมาเอง


               
               เวลา 10.30 น. วันที่ 25 มิ.ย.60 ร.ต.ท.นราธิวัฒน์ ชูวังวัด รอง สว.สส.สภ.อำเภอจัตุรัส รับแจ้งมีคนพบศพลอยน้ำ บริเวณกลางสระน้ำตลาดเช้าหนองบัวใหญ่ หมู่ที่ 1 ต.หนองบัวใหญ่ อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมหน่วยกู้ภัยสว่างคุณธรรมจัตุรัส และแพทย์เวร โรงพยาบาลจัตุรัส
               ที่เกิดเหตุ พบเสื้อยืดและแว่นตาดำ ในสระพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ทราบต่อมา ชื่อ นายสมมาตร อารีล้น อายุ 44 ปี สภาพไม่สวมเสื้อ สวมเพียงกางเกงยีนส์สีดำ ลอยขึ้นอืดอยู่เหนือผิวน้ำ เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยกันนำร่างขึ้นจากน้ำ
               สอบถามไปยังนายสอิ้ง อารีล้น อายุ 74 ปี บิดาผู้เสียชีวิต ให้การว่า ตนกับลูกเป็นคนหาเช้ากินค่ำ ช่วงก่อนวันพระ ลูกจะชอบออกไปหาเก็บดอกบัวมาไว้ขายที่ตลาดเช้าในวันพระ และชอบไปไหว้พระบริเวณวัดใกล้ตลาดเช้าเป็นประจำ ครั้งนี้ก็ทำเหมือนเช่นทุกครั้ง ก่อนที่จะหายตัวไปนานถึง 3 วันแล้ว ก่อนหน้านี้ทางญาติช่วยกันออกตามหารอบบึงหนองบัวใหญ่ จนมาพบกองเสื้อผ้า พร้อมร่างลูกชายอยู่ในสระ
               ร.ต.ท.นราธิวัฒน์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้น ผู้ตายน่าจะมีการดื่มสุราก่อนลงน้ำเพื่อออกหาเก็บดอกบัว และน่าจะเกิดเป็นตะคริวจมน้ำเสียชีวิต ซึ่งทางญาติๆ ก็ช่วยกันตามหานานหลายวันแต่ไม่พบ จนกระทั่งศพอืดลอยน้ำขึ้นมาเอง ทั้งนี้ทางญาติๆ ไม่ติดใจการเสียชีวิตแต่อย่างใด จึงมอบศพไปดำเนินการตามศาสนาต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ