ข่าว

ตร.จู่โจม มาเรีย อาบอบนวดไม่พบสิ่งผิดกม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.จู่โจม มาเรีย อาบอบนวด กวดขันค้าประเวณี-ค้ามนุษย์ ไม่พบสิ่งผิดกม.-เผยจับกุมค้ามนุษย์ ค้าประเวณีเด็กอย่างต่อเนื่อง

          เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 24  มิ.ย.60-พ.ต.อ.เติมเผ่า สิริภูบาล ผกก.สน.สุทธิสาร พร้อมด้วย พ.ต.ท.จิรวัฒน์ ยอดกระโหม รอง ผกก.ป.สน.สิทธิสาร และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สน.สุทธิสาร ตำรวจสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษหรือ 191 และกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี(กก.ดส.) สนธิกำลังตรวจสถานบริการมาเรีย มาสสาจ แอนด์ สปา ถนนรัชดาภิเษก ซอย 16 แขวงและเขตห้วยขวาง กทม. ซึ่งเป็นสถานบริการอาบอบนวด สถานบันเทิง
          พ.ต.อ.เติมเผ่า กล่าวว่า การสนธิกำลังตรวจสถานบริการอาบอบนวดแห่งนี้ สืบเนื่องมาจากรัฐบาลมีนโยบายในการปราบปรามการค้ามนุษย์ ค้าประเวณี ซึ่งเมื่อเร็วๆนี้ กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์(บก.ปคม.) ได้มีการตรวจสถานอาบอบนวด V-2 ย่านลาดพร้าว พบเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ขายบริการทางเพศ ทำให้สน.สุทธิสาร ต้องเข้มงวดกวดขันมากขึ้นในพื้นที่ของตนเอง ประกอบกับ สน.สุทธิสาร ถือเป็นพื้นที่สีแดง รับผิดชอบเขตห้วยขวาง และมีสถานบริการอาบอบนวด อีก 2 แห่ง คือโพไซดอน และ โคปาคาบาน่า ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่ตรวจสอบไปก่อนหน้านี้ เหลือจุดนี้เป็นจุดสุดท้ายจึงได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่
          ผกก.สน.สุทธิสาร กล่าวว่า สำหรับผลการตรวจปัสสาวะผู้หญิง 10 คน ไม่พบสารเสพติด ไม่มีบุคคลต่างด้าว ซึ่งแต่ละเดือนได้มีการจัดกำลังตรวจสอบสถานบริการทั้ง3แห่ง อย่างต่อเนื่องยืนยันไม่มีการปล่อยปละละเลย เนื่องจากได้รับนโยบายให้เข้มงวดกวดขันโดยเฉพาะการค้าประเวณีเด็กและค้ามนุษย์จะไม่ยอมให้เกิดขึ้นในพื้นที่ สน.สุทธิสาร โดยเด็ดขาด ประกอบกับทุกวันนี้ผู้ประกอบการมีความเกรงกลัวเนื่องจากกฎหมายการค้าประเวณีค้ามนุษย์ เนื่องจากมีอัตราโทษที่สูงขึ้น

          ส่วนหญิงสาวที่มาจากทางภาคเหนือส่วนใหญ่จะอายุเกิน 20 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้ให้ความสำคัญกับส่วนนี้ เพราะเป็นการเข้ามาทำงาน เป็นการสมัครใจ ถ้าไม่มีสารเสพติดหรือสิ่งผิดกฎหมายเจ้าหน้าที่ก็ไม่สามารถจับกุมได้ แต่จะเน้นให้ความสำคัญกับกลุ่มเด็กที่อายุต่ำกว่า 20 ปี เป็นหลัก ส่วนการสกัดกั้นยาเสพติดที่อาจจะเข้ามาในสถานบริการ ตำรวจก็มีการตรวจควบคู่กันไปด้วย
         พ.ต.อ.เติมเผ่ากล่าวอีกว่า ที่ผ่านมา สน.สุทธิสาร ได้ร่วมกับ กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ หรือ 191 จับกลุ่มผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ ค้าประเวณีเด็ก อย่างต่อเนื่อง ผู้ต้องหาและเด็กส่วนใหญ่ไม่ได้อยู่ในพื้นที่ สน.สุทธิสาร แต่มาจากพื้นที่อื่น ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้มีการล่อซื้อและจับกุมไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ