ข่าว

เข้มเมืองยะลาห้วงสุดท้าย"รอมฏอน" 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สั่งสนธิกำลัง -ทหาร- ตร.-พลเรือน คุมเข้มเมืองชายแดนใต้ วันสุดท้ายรอมฎอน

เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. นายดำรงค์ ดีสกูล นายอำเภอเบตง จ.ยะลา ได้ทำการปล่อยแถวกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร ตชด. ทหาร ฝ่ายปกครอง และกำลังภาคประชาชน ตั้งจุดตรวจ จุดสกัดในห้วงเวลาที่กำหนดตาม มาตรการรักษาความปลอดภัยเมืองเบตงในห้วงสุดท้ายเดือนรอมฎอน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชน นักท่องเที่ยว โดยเน้นตรวจสอบบุคคลตามหมายจับในคดีความมั่นคง รถยนต์ รถจักรยานยนต์ต้องสงสัย เป้าหมายเตือนการก่อเหตุ รวมทั้งกลุ่มวัยรุ่นต้องสงสัย ขับขี่รถจักรยานยนต์ พกพากระเป๋า สิ่งของ ป้องกันคนร้ายที่อาจจะแฝงตัว ลักลอบเข้ามาก่อเหตุสร้างสถานการณ์ความรุนแรงในพื้นที่เขตย่านชุมชน การค้า ก่อนเข้าสู่ห้วงสุดท้ายของเดือนรอมฎอน โดยการตั้งด่านตรวจรถยนต์และจักรยานยนต์ เป้าหมาย เส้นทาง เข้า -ออกพรมแดน ไทย -มาเลเซีย  รวมทั้งเข้าปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย เพื่อทำการกดดันและเพื่อเป็นการปฏิบัติการเชิงรุกสกัดกั้นกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ

ขณะที่หน่วยความมั่นคงจังหวัดชายแดนใต้ ยังคงแจ้งเตือนการก่อเหตุต่อเนื่อง พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยให้เพิ่มความเข้มงวด มีมาตรการในการเฝ้าระวังฐานปฎิบัติการ จุดตรวจจุดสกัด เส้นทางในพื้นที่ที่เสี่ยง ในขณะออกปฎิบัติหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชน และขณะทำภารกิจส่วนตัว หลังพบคนร้ายมีแผนเตรียมเข้าโจมตีฐาน ซุ่มยิงเจ้าหน้าที่ รวมทั้งลอบวางระเบิดด้วยรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยให้ทุกหน่วยเสริมกำลังในจุดเสี่ยง จุดล่อแหลม และเพิ่มมาตรการการดูแลรักษาความปลอดภัยให้เข้มงวดไม่ประมาทต่อสถานการณ์ 

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ทางจุฬาราชมนตรี ประกาศการดูดวงจันทร์ ในวันนี้ (24 มิถุนายน 2560) เพื่อกำหนดวันที่ 1 เดือนเซาวาล (วันอีฎิ้ลฟิตริ)หรือ วันฮารีรายอ ซึ่งเป็นวันที่ ชาวมุสลิมจะมีการเฉลิมฉลองหลังจากการถือศีลอดมาตลอดทั้งเดือนรอมฎอน ซึ่งถ้ามีคนเห็นดวงจันทร์ ในวันอาทิตย์ ที่ 25 มิถุนายน 2560 จะเป็นวันออกบวช ซึ่งถ้าไม่มีคนเห็นดวงจันทร์ วันออกบวช

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ