ข่าว

ตร.กว่า100นายคุมตัวอดีตเภสัชกรทำแผน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เชียงราย - ตร.กว่า 100 นาย คุมตัวอดีตเภสัชกรทำแผนฆ่าพ่อตาแม่ยาย ท่ามกลางชาวบ้านรุมสาปแช่ง ด้านญาติอโหสิกรรม ขอให้เป็นไปตามกระบวนการกฎหมาย

 

          24 มิ.ย. 60 - เมื่อเวลา 07.30 น. พ.ต.อ.กิตติพงษ์ สุขวัฒนพันธ์ ผกก.สภ.เมืองเชียงราย นำเจ้าหน้าหน้าที่ตำรวจกว่า 100 นาย ได้ควบคุมตัวนายกฤษณะชัย จันทราศรี  อดีตเภสัชกร และน.ส.ยุพิน ปานลอยวงศ์ ลูกน้องที่ร่วมกันลงมือฆ่า นายจำลอง บุญทาทองและนางบัว บุญทาทอง ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของนางสาวรัชฎาพรบุญทาทอง ภรรยาของตนเอง จนเสียชีวิต ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บ้านเลขที่ 431 หมู่ 9 บ้านทุ่งหลวง ตำบลแม่ยาว อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย เหตุเกิดเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 26 ม.ค.2548 ที่ผ่านมา
          โดยการทำแผนประกอบคำรับสารภาพเริ่มจากที่นายกฤษณะชัย ได้งัดประตูเข้าไปในบ้าน แล้วเรียกทั้งสองคนออกมาจากห้อง ก่อนลงมือสังหาร โดยใช้มีดแทง แล้วไปขึ้นรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ข้างบ้านหลบหนี ท่ามกลางบรรดาญาติๆและชาวบ้านที่พากันเดินทางมาเป็นจำนวนมาก เพื่อรอดูหน้าของนายกฤษะชัย และน.ส.ยุพิน 

ตร.กว่า100นายคุมตัวอดีตเภสัชกรทำแผน

          ในระหว่างทำแผน พร้อมชูป้ายเขียนข้อความให้ประหารชีวิตและคัดค้านการประกันตัว ก่อนจะนำตัวไปทำแผนบนบ้านซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุโดยนายกฤษณะชัย ผู้ต้องหาอ้างว่าเข้ามาเพื่อตามหาภรรยาของตนเองที่คิดว่าพ่อตาและแม่ยายแอบเอามาซ่อนตัวไว้ แต่ไม่พบ ขณะเดียวกันห้องนอนของคนตายได้เปิดออกมาโดยคนตายทั้งสองยืนอยู่ตรงประตู ผู้ต้องหาจึงถามว่า “มาพรากเมียผมไปทำไม” ก่อนผู้ต้องหาจะถูกผลักอกเซถอยหลังออกมา ผู้ต้องหาจึงชักมีดออกมาแทงสวนไปและหลังจากนั้นก็อ้างต่อว่าในขณะเกิดเหตุไม่รู้สึกตัวหน้ามืดไปหมดจนรู้สึกตัวอีกทีก็เห็นทั้งสองคนนอนจมกองเลือดตายเสียแล้ว จึงรีบหนีออกมาโดยกลับออกทางเดิมและพา น.ส.ยุพิน ซ้อนท้ายจักรยานยนต์หนีออกมาจากจุดเกิดเหตุ และเดินทางเข้า กทม. จนเวลาผ่านมา 13 ปีกระทั่งมาถูกจับกุมดังกล่าว

ตร.กว่า100นายคุมตัวอดีตเภสัชกรทำแผน

         ก่อนการเดินทางกลับทางเจ้าหน้าที่ได้จัดให้ผู้ต้องหาทั้งสองกราบขอขมานางมอย บุญทาทอง อายุ 83 ปี และนางเหลี่ยม บุญทาทอง อายุ 58 ปี ซึ่งเป็นแม่และพี่สาวของนายจำลอง ผู้ตายที่มานั่งรอดูหน้าฆาตรกร โดยผู้ต้องหาทั้งสอง ได้กราบแม่ของผู้ตายแล้วได้พูดขออโหสิกรรมและขอชดใช้กรรมตามความผิดทางกฎหมาย ซึ่งแม่ของคนตายได้ย้อนถามว่าฆ่าลูกของตนเองทำไม ทางผู้ต้องหาได้ตอบว่าไม่ได้ตั้งใจ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองฝ่ากลุ่มชาวบ้านที่ร้องตะโกนด่าและพยายามเข้ามารุมประชาฑัณฑ์ด้วยความโกรธแค้น เจ้าหน้าที่จึงได้รีบกันตัวขึ้นรถยนต์ตู้ตราโล่เดินทางออกจากจุดเกิดเหตุกลับไปที่ สภ.เมืองเชียงราย ทันที

ตร.กว่า100นายคุมตัวอดีตเภสัชกรทำแผน


          นางมอย บุญทาทอง กล่าวว่า ตนมีลูก 10 คนโดยนายจำลองเป็นคนที่ 3 ประกอบอาชีพขับเรือหางยาวรับนักท่องเที่ยวในแม่น้ำกกเพื่อเลี้ยงดูครอบครัวจึงเป็นที่รักชอบพอของชาวบ้านย่านนั้น กระทั่งมาเสียชีวิตตนก็เสียใจมากและนับตั้งแต่วันเกิดเหตุจนถึงปัจจุบันก็ยังไม่เอารูปของนายจำลองไปติดเอาไว้ที่บ้านเลยเพราะเห็นทีไรก็คิดถึง และเมื่อออกไปตามสถานที่ต่างๆ แล้วเห็นคนขับเรือหรือได้ยินเสียงเรือตนก็จะร้องไห้ออกมาเป็นประจำ ดังนั้นเมื่อเจ้าหน้าที่จับกุมตัวคนก่อเหตุได้ก็ดีใจ จะได้นอนหลับได้เสียที 

ตร.กว่า100นายคุมตัวอดีตเภสัชกรทำแผน

          ด้านนางเหลี่ยม บุญทาทอง อายุ 58 ปีพี่สาวของนายจำลอง กล่าวว่า การทำแผนครั้งนี้ตนยังติดใจกรณีของ น.ส.ยุพิน ที่บอกว่าไม่ได้ก่อเหตุร่วมกับนายกฤษณะชัย ทั้งๆ ที่วันเกิดเหตุมีคนเห็น น.ส.ยุพิน ขึ้นไปบนบ้านและยังจับแขนนางบัวเอาไว้ จึงอยากให้มีการสืบสวนสอบสวนเรื่องนี้ให้กระจ่าง และต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สามารถคลี่คลายจนจับกุมผู้ต้องมาดำเนินคดีได้ในที่สุด.

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ