ข่าว

สลด...ดับ 5 ศพ! นิสิตจุฬาฯตกบ่อบำบัดน้ำเสีย 'ซีพีเอฟ'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นิสิตจุฬาฯ ดูงานบ่อบำบัดน้ำเสีย"ซีพีเอฟ" ซอยบางนา-ตราด 20 เกิดพลัดตกบ่อ พนักงาน3 คน ลงไปช่วย สลด! เสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจ  5 ศพ

 

           23 มิ.ย. 2560 -  เกิดเหตุผู้เสียชีวิต 4 ราย ภายในบ่อบำบัดน้ำเสีย บริษัทผลิตอาหารของบริษัท ซีพีเอฟ ประเทศไทย จำกัด มหาชน ) ตั้งอยู่ภายในซ.บางนา-ตราด 20 ถ.บางนา-ตราด ฝั่งขาเข้า แขวงและเขตบางนา กรุงเทพมหานคร(กทม.)  

          จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณบ่อพักน้ำเสียด้านหลังของบริษัท ซีพีเอฟ จำกัด ซึ่งผลิตอาหารแปรรูปเกี่ยวกับอาหารสัตว์ปีกประเภท ไก่ เป็ด โดยเจ้าหน้าที่นำท่อออกซิเจนลงไปที่ด้านล่างของบ่อพักน้ำดังกล่าว เพื่อเติมอากาศลงไปในการค้นหา โดยใช้เวลา 30 นาที จนพบร่างผู้เสียชีวิต เป็นชาย 2 ราย หญิง 2 ราย รวม 4 ราย อยู่บริเวณก้นบ่อบำบัด ซึ่งเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจ 

สลด...ดับ 5 ศพ! นิสิตจุฬาฯตกบ่อบำบัดน้ำเสีย 'ซีพีเอฟ'

          นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บอีก 1 ราย เจ้าหน้าที่รีบนำตัวส่ง รพ.บางนา 1 ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา 

          สำหรับผู้เสียชีวิต คือ 1.นายพรศักดิ์ บุญบาน พนักงาน 2.นายชาญชัย พันธุนาคิน พนักงาน 3.น.ส.ลักษ์ชนก แสนทวีสุข พนักงาน 4.น.ส.ปัณฐิกา ตาสุวรรณ 23 ปี เป็นนิสิตคณะสัตวแพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรมหาวิทยาลัย และ 5.นายชาตรี ศรีสันคร เจ้าหน้าที่สิ่งแวดล้อม โดยเจ้าหน้าที่ก่อนนำศพผู้เสียชีวิตทั้ง 5 คน ส่งภาควิชานิติเวชศาสตร์ คณะแพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรมหาวิทยาลัย เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป

สลด...ดับ 5 ศพ! นิสิตจุฬาฯตกบ่อบำบัดน้ำเสีย 'ซีพีเอฟ'  

          ต่อมาเวลา 14.00 น. วันเดียวกัน นายปริโสทัต ปุณณภุม รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสฝ่ายทรัพยากรบุคคล บริษัท ซีพีเอฟ จำกัด กล่าวว่า วันนี้ (23 มิ.ย.) มีนักศึกษามาทัศนศึกษาดูงานภายในโรงงานในส่วนของขั้นตอนการพักน้ำเสีย จำนวน 2 คน โดยทางบริษัทมอบหมายให้มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายสิ่งแวดล้อมเป็นคนนำนักศึกษาทั้ง 2 คน ดูขั้นตอนการทำงานต่างๆ จนเกิดเหตุนักศึกษา ซึ่งเป็นหญิงหนึ่งรายพลัดตกลงไปในบ่อบำบัดน้ำเสีย ก่อนที่เจ้าหน้าที่สิ่งแวดล้อมคนดังกล่าวจะลงไปช่วยจนจมหายไป จากนั้นพนักงานอีก 3 คน ก็ลงไปช่วยอีกครั้ง จนเกิดเหตุการณ์สลดมีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้ถึง 5 คน 

          นายปริโสทัต กล่าวอีกว่า ตนยังไม่สามารถตอบถึงสาเหตุของการที่นักศึกษาดูงานรายนี้ตกลงไปในบ่อบำบัดน้ำเสียดังกล่าวได้ เพราะปกติในพื้นที่ดังกล่าวนี้จะเป็นพื้นหวงห้าม และมีระบบรักษาความปลอดภัยเป็นอย่างดี โดยปกติปากท่อดังกล่าวจะมีฝาปิด เมื่อไม่ได้มีการใช้งาน แต่ในวันนี้ตนก็ไม่ทราบว่าในขณะเกิดเหตุฝาท่อมีการปิดหรือเปิดอยู่ ซึ่งบริเวณนั้นก็ไม่มีกล้องวงจรปิด หลังจากนี้ต้องสอบสวนถึงข้อเท็จจริงอีกครั้ง

 

สลด...ดับ 5 ศพ! นิสิตจุฬาฯตกบ่อบำบัดน้ำเสีย 'ซีพีเอฟ'  

          นายปริโสทัต กล่าวด้วยว่า ตนขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต ซึ่งเบื้องต้นทางบริษัทจะช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตโดยการนำศพส่งกลับภูมิลำเนา และช่วยเหลือในลักษณะอื่นตามที่บริษัทเห็นสมควร 

          ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุ ทางบริษัทฯ ได้ทำการปิดรั้วบริเวณด้านหน้า พร้อมทั้งกั้นไม่ให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าไปภายในแต่อย่างใด

-------

           ข่าวที่เกี่ยวข้อง

           "ซีพีเอฟ"เสียใจ พร้อมเยียวยาครอบครัว 5 ศพ!!

           คณบดีคณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาฯ เสียใจนิสิตตกบ่อเสียชีวิต เผยเป็น เป็นช่วงที่นิสิตไปฝึกสหกิจศึกษา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ