ข่าว

รวบทันควัน! โจรลัก'แบตเตอรี่'รถยนต์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โจรลักแบตเตอร์รี่ หนีเข้าดงป่าไม่รอดถูกตามจับทันควัน



               เมื่อเวลา10.00 น. วันที่ 23 มิ.ย.60 ร.ต.ท.หญิง กัญญาณัฐ สอสะอาด รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองสุพรรณบุรี ได้รับแจ้งมีคนร้ายพยายามลักแบตเตอรี่รถยนต์ ที่ริมถนนสายสุพรรณบุรี-ป่าโมกข์ หมู่ 4 ต.ไผ่ขวาง จึงรีบไปตรวจสอบพร้อม ร.ต.ท.อนันต์ มั่นประสิทธิ์ ร.ต.ท.ธันวา ขวัญเรือน รอง สวป. กำลังฝ่ายสืบสวน และมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าร้านเจเจก๋วยเตี๋ยวเป็ดพะโล้ พบรถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ทะเบียน 84- 4799 สุพรรณบุรี ของผู้เสียหาย และรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สีแดงดำ ทะเบียน กตจ 757 อ่างทอง ของคนร้ายที่ใช้ก่อเหตุจอดอยู่ ที่พื้นถนนข้างล้อรถยนต์พบปะแจ ถอดน็อตของคนร้ายและหัวน็อตตกอยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
               จากการสอบถามนายมณฑล ธรรมเที่ยงตรง อายุ 44 ปี ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุขับรถกลับจากส่งของจะกลับบ้านที่ จ.อ่างทอง ได้จอดรถไว้หน้าร้านก๋วยเตี๋ยว ขณะนั่งรออาหารอยู่นั้น เจ้าของร้านได้เดินมาถามว่า มีช่างมาด้วยกันหรือเปล่า เห็นกำลังถอดแบตเตอรี่รถของตน จึงรีบออกไปดูก็พบคนร้ายกำลังใช้อุปกรณ์ถอดแบตเตอรี่อยู่ เมื่อคนร้ายเห็นตนเดินมาจึงรีบวิ่งไปขึ้นรถจักรยานยนต์หลบหนี ตนพยายามจับตัวไว้ แต่คนร้ายทิ้งรถจักรยานยนต์ วิ่งหนี ระหว่างนั้นมีเจ้าหน้าที่ ปภ. ของ อบต.ไผ่ขวาง ขับรถผ่านมาและช่วยไล่จับ แต่คนร้ายวิ่งหนีเข้าป่าห่างจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กม. เจ้าหน้าที่จึงระดมกำลังค้นหา ใช้เวลาประมาณ 30 นาทีจึงสามารถจับตัวคนร้ายไว้ได้ ทราบชื่อ นายพบรัก เฉลิมวงศ์ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 186 หมู่ 4 ต.ดอนมะสังข์ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ตรวจค้นในตัวพบอุปกรณ์งัดแงะจำนวนหนึ่งจึงยึดไว้เป็นหลักฐาน
               สอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่า กำลังขโมยแบตเตอรี่รถยนต์ของผู้เสียหายจริง เพื่อนำไปขายหาเงินใช้จ่ายเนื่องจากตกงาน บังเอิญขี่รถจักรยานยนต์ ผ่านมาเห็นรถจอดอยู่จึงเข้าไปก่อเหตุ แต่เจ้าของเห็นก่อนจึงถูกตามจับ แต่เจ้าหน้าที่ไม่เชื่อคำให้การ เนื่องจากที่ตัวผู้ต้องหามีอุปกรณ์ที่ใช้ในการถอดน็อตอยู่ จึงควบคุมตัวส่งดำเนินคดี และจะได้ตรวจสอบประวัติว่าเคยก่อเหตุที่ไหนบ้าง เนื่องจากที่ผ่านมามีคนร้ายก่อเหตุลักแบตเตอรี่รถยนต์ในเขตเมืองสุพรรณบุรีหลายครั้ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ