ข่าว

รวบหนุ่มซ่าปาระเบิดใส่นศ.วิศวะดับขณะถูกไล่ตามจับก่อเหตุลักรถ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบหนุ่มอ่างทองสมาชิกแก๊งโจรกรรมจยย.มือปาระเบิดปิงปองใส่นศ.วิศวะดับขณะก่อเหตุลักรถ

           เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 23 มิถุนายน ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป) พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ท.วิญญู แจ่มใส สว.กก.2 บก.ป. และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก. 2 บก.ป. ทำการจับกุมตัว นายอานนท์ ฉัตรเที่ยง อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 91 ม.9 ต.ยางซ้าย อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรี ที่ 314/ 2557 ลงวันที่ 31 มี.ค. 57 ในข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา , ร่วมกันมีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย โดยสามารถจับกุมตัวได้ ที่ ถนนสาธารณะภายในซอยเฉลิมพระเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ซ.65 แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กทม.

          ทั้งนี้สืบเนื่องจาก นายอานนท์ และพวกอีก 2 คน ซึ่งเป็นวัยรุ่นในพื้นที่ จ.อ่างทอง ได้ตั้งแก๊งออกตระเวนลักรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ภาคกลาง เพื่อนำเงินมาใช้เที่ยวเตร่ จนทำให้ชาวบ้านในหลายพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนจากพฤติกรรมดังกล่าวเป็นอย่างมาก กระทั่งต่อมาเมื่อช่วงต้นปี 57 ที่ผ่านมา ขณะที่นายอานนท์และพวก กำลังจะก่อเหตุลักจักรยานยนต์ ภายในหอพักแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

          ปรากฏว่า นายณัฐสิทธิ์ สาครไพบูลย์ นักศึกษามหาวิทยาลัยราชมงคลธัญบุรี คณะวิศวกรรมศาสตร์ ชั้น ปีที่ 1 พร้อมกับเพื่อนซึ่งเป็นเจ้าของรถได้เดินมาพบเห็นเข้าพอดี จึงทำให้กลุ่มของนายอานนท์ พยายามขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี โดยใช้เส้นทางถนนเลียบคลองหก นายณัฐสิทธิ์และเพื่อนจึงได้พยายามขี่รถจักรยานยนต์ไล่ตาม กระทั่งมาถึงบริเวณด้าน หน้า ร.ร.วัดหว่านบุญ ม.3 ต.คลองหก อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี นั้น หนึ่งในสมาชิกกลุ่มผู้ต้องหาได้ตัดสินใจใช้ระเบิดปิงปองที่เตรียมมาปาเข้าใส่นายณัฐสิทธิ์ และเพื่อนเพื่อหลบหนีการติดตาม จนทำให้นายณัฐสิทธิ์ ถูกสะเก็ดระเบิดเข้าอย่างจังที่บริเวณลำตัวและใบหน้า เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ 

          ขณะที่เพื่อนของนายณัฐสิทธิ์ อีกคนที่มาด้วยกันนั้นได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนนายอานนท์และพวกหลังจากก่อเหตุก็ได้แยกย้ายกันหลบหนีไปกบดานในพื้นที่ต่างจังหวัด ก่อนที่จะถูกเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมได้ในเวลาต่อมาจำนวน 2 คน คงเหลือเพียงนายอานนท์ ผู้ต้องหารายนี้ที่ยังคงหลบหนี อีกทั้งจากการสอบสวนผู้ร่วมก่อเหตุทั้ง 2 คนที่ถูกจับกุมก่อนหน้านี้ยังได้ให้การว่านายอานนท์ผู้ต้องหารายนี้นั้นเป็นผู้ปาระเบิดดังกล่าว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ลงพื้นที่สืบหาเบาะแสกระทั่งสามารถติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

          จากการสอบสวน นายอานนท์ ให้การภาคเสธว่า ไม่ได้เป็นผู้ปาระเบิดใส่ผู้ตาย ตามที่ผู้ต้องหาอีก 2 คนที่ถูกจับก่อนหน้านี้ให้การซัดทอด แต่ยอมรับว่าตนอยู่ในกลุ่มขณะเกิดเหตุด้วยจริง แต่ไม่ทราบว่าใครเป็นผู้ปาระเบิดดังกล่าว อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบประวัติของนายอานนท์ พบว่านอกเหนือจากนี้ยังมีหมายจับศาลจังหวัดชัยนาท ในคดีเกี่ยวกับการโจรกรรมรถจักรยานยนต์ อีก 2 หมายจับ เบื้องต้นได้ส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.คลองห้า จ.ปทุมธานี รับตัวไปดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ