ข่าว

"เสือเฝ้าป่า" อึ้งเจอกัญชา 300 ต้นกลางหุบเขา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดยุทธการ "เสือเฝ้าป่า" เข้าตรวจป่าเขาลาดดื้อ บ้านน้ำตอน อ.นครไทย จ.พิษณุโลก พบถูกบุกรุกถางป่าปลูกกัญชา 300 ต้น 

          เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน นายนิพนธ์ จำนงสิริศักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่11 (พิษณุโลก) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกัน เปิดเผยว่า จากการเปิดยุทธการ“เสือเฝ้าป่า”ในเขตป่าอนุรักษ์ท้องที่ จ.พิษณุโลก จ.อุตรดิตถ์ จ.เพชรบูรณ์ ตามนโยบาย รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมกันทุกอุทยานแห่งชาติ ทุกวนอุทยาน ทุกเขตรักษาสัตว์ป่า ทุกเขตห้ามล่าสัตว์ป่าในสังกัด สบอ.11 พบว่า มีการลักลอบเข้าไปบุกรุกแผ้วถางป่า ปลูกกัญชา 

"เสือเฝ้าป่า" อึ้งเจอกัญชา 300 ต้นกลางหุบเขา

          โดยยุทธการ“เสือเฝ้าป่า”ชุดปฏิบัติการของนายวชิรศักดิ์ นาควัฒนเศรษฐ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำตกชาติตระการ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารชุดมวลชนสัมพันธ์ อ.นครไทย เจ้าหน้าที่ปลัดความมั่นคง อ.นครไทย และเจ้าหน้าที่ตำรวจ อ.นครไทย เข้าตรวจสอบพื้นที่บริเวณป่าเขาลาดดื้อ บ้านน้ำตอน ม.14 ต.นาบัว อ.นครไทย จ.พิษณุโลก พบการบุกรุกและการกระทำผิด แอบบุกรุกแผ้วถางป่าและปลูกกัญชา ในพื้นที่เป็นบริเวณกว้าง ซึ่งกัญชาที่พบนั้นส่วนหนึ่งยังเป็นต้นอ่อน อายุประมาณ 1 เดือน จำนวนกว่า 300 ต้น 

"เสือเฝ้าป่า" อึ้งเจอกัญชา 300 ต้นกลางหุบเขา

"เสือเฝ้าป่า" อึ้งเจอกัญชา 300 ต้นกลางหุบเขา
          จากการตรวจสอบบริเวณโดยรอบ เจ้าหน้าที่ไม่พบผู้กระทำความผิด แต่อย่างใดก็ตามทางเจ้าหน้าที่บันทึกการตรวจยึดนำส่ง สภ.นครไทย จ.พิษณุโลก เพื่อสืบหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ