ข่าว

จับแรงงานต่างด้าวย่านพัทยากว่า 300 คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จนท.บุกที่พักคนงานในเมืองพัทยา รวบชาวเขมร - พม่า กว่า 300 คน เจอสมุดบันทึกการตรวจในตู้แดงระบุชื่อตำรวจ ยศ ส.ต.อ.แต่ไฉนจึงมีแรงงานต่างด้าวลอบเข้าเมืองเพียบ

          เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 22 มิถุนายน นายประพันธ์ ประทุมชมพู ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วย ร.ท.สุวิทย์ ลากลาง หัวหน้าชุดรักษาความสงบพื้นที่อำเภอบางละมุง นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหารกองพันที่ 21 รักษาพระองค์ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดน เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา กว่า 50 นาย บุกเข้าตรวจสอบแคมป์คนงานต่างด้าว ภายในซอยทัพยา 4 ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังสืบทราบว่า มีแรงงานต่างด้าวเข้ามาทำงานโดยผิดกฎหมาย

จับแรงงานต่างด้าวย่านพัทยากว่า 300 คน

          แคมป์ดังกล่าวสร้างแบบเพิงพักสังกะสีขนาดใหญ่ 2 หลัง พบชาวต่างด้าวทั้งเขมร และพม่า แบ่งเป็นผู้ชาย 245 คน และผู้หญิง 125 คน ตรวจสอบพบมีแรงงานต่างด้าวเข้ามาทำงานโดยผิดกฎหมายทั้งสิ้น 310 ราย ไม่มีบัตรประจำตัวคนซึ่งไม่มีสัญชาติไทย (บัตรชมพู) จำนวน 253 ราย แบ่งเป็นผู้ชาย 146 และผู้หญิง 107 ราย และเข้ามาทำงานโดยผิดพื้นที่ 57 ราย เป็นผู้ชาย 39 ราย และผู้หญิง 18 ราย เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวทั้งหมดไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งที่อำเภอบางละมุง

จับแรงงานต่างด้าวย่านพัทยากว่า 300 คน

          ด้าน นายนริศ นิรามัยวงศ์ นายอำเภอบางละมุง เปิดเผยว่า การบุกเข้าจู่โจมตรวจค้น และจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องมาจากทางศูนย์ดำรงธรรม ได้รับร้องเรียนจากประชาชนว่า บริเวณดังกล่าวมีแรงงานต่างด้าวจำนวนมากเกรงว่าจะมาก่อเหตุร้าย หลังรับเรื่องก็ไม่นิ่งนอนใจสั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง สนธิกำลังเข้าตรวจสอบดังกล่าว
          ทั้งนี้ เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบตู้แดงซึ่งมีสติกเกอร์ติดข้างตู้ว่า จุดตรวจพิเศษ ภายในตู้พบสมุดมีลายเซ็นตรวจตู้แดงระบุชื่อเจ้าหน้าที่ยศสิบตำรวจเอก แต่กลับพบแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายเกือบทั้งแคมป์ สร้างความแปลกใจให้แก่เจ้าหน้าที่เป็นอย่างมาก ซึ่งจะได้ทำการตรวจสอบต่อไป 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ