ข่าว

ฝรั่งคลั่งซิ่งกระบะชนจยย.ดับ2สาหัส1

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มใหญ่แดนจิงโจ้มีอาการป่วยทางจิตหลังกินยาเกิดเบลอขับรถกระบะเฉี่ยวรถชาวบ้าน ก่อนตกใจเร่งเครื่องหนีชนจักรยานยนต์จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บสาหัสอีก 1 ราย

 

         เมื่อเวลา 16.15 น. วันที่ 20 มิถุนายน 2560 ร.ต.อ.คมกริช ไชยวรรณ รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทองว่า ชายชาวต่างชาติขับรถปิกอัพชนประสานงากับรถจักรยานยนต์บริเวณทางโค้งถนนทางเข้าศาลเจ้าปู่-ย่า วังมัจฉาหนองบัว เขตเทศบาลนครอุดรธานี มีผู้เสียชีวิต และเด็กนักเรียนชาย 2 คน อาการสาหัส จึงออกไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี หน่วยกู้ชีพ เจ้าหน้าที่มูลนิธิส่งเสริมธรรมสถาน ช่วยอำนวยความสะดวกด้านจราจรในชั่วโมงเร่งด่วน ที่มีรถติดหนาแน่นในเขตเทศบาลนครอุดรธานี

         ที่เกิดเหตุมีประชาชนจำนวนมากมุงดูอยู่ พบศพนางปราณี กุสุมาลย์ อายุ 50 ปี ราษฎรชุมชนผาสุก เขตเทศบาลนครอุดรธานี นอนหงายเสียชีวิตคาที่ อยู่ติดกับเสาไฟฟ้าริมถนน สภาพศพแขนขาหักผิดรูป คอหัก อวัยวะภายในแหลก ถัดไป 3 เมตร พบร่าง ด.ช.ธรรมรักษ์ กุสุมาลย์ อายุ 11 ปี ลูกชายผู้ตาย นักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนเทศบาล 3 บ้านเหล่า เขตเทศบาลนครอุดรธานี ใส่ชุดนักเรียนนอนจมกองเลือดบาดเจ็บสาหัส ติดกับรั้วลานจอดรถศูนย์การค้ายูดีทาวน์ โดยร่างกายไม่มีอาการตอบสนอง

         ถัดไป 2 เมตร บริเวณกลางถนน พบร่างนายวัชรพล เนาว์โนนทอง อายุ 15 ปี หลานชายผู้ตาย เป็นนักเรียนชั้นมัธยม 3 โรงเรียนเทศบาล 3 บ้านเหล่า และยังอยู่ในชุดเครื่องแบบนักเรียนเช่นกัน ทีมแพทย์รถหน่วยกู้ชีพได้ช่วยกันปั๊มหัวใจ พร้อมกับรีบนำตัวส่ง รพ.ศูนย์อุดรธานี เพื่อช่วยเหลือชีวิต แต่ ด.ช.ธรรมรักษ์ เสียชีวิตในเวลาต่อมา ขณะรักษาตัวที่ห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี

         ห่างไปประมาณ 20 เมตร พบรถปิกอัพยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนซ์-เงิน หมายเลขทะเบียน ผก-775 อุดรธานี สภาพด้านหน้าพังยับ ใต้รถพบรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ สีดำแดง หมายเลขทะเบียน 1กช 7848 หนองคาย ถูกชนพังยับเยิน ภายในรถพบนายแมคเกรรี่ โจเอล ไนเว่น อายุุ 55 ปี ชาวออสเตรเลีย นั่งอยู่หลังพวงมาลัย ในสภาพช็อคตกใจและร้องไห้ ตำรวจจึงควบคุมตัวออกมาจากรถเพื่อสงบสติอารมณ์

         สอบสวนนายแมคเกรรี่ โจเอล ไนเว่น ให้การว่า แต่งงานกับภรรยาชาวไทย อาศัยอยู่ใน อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี มีอาการทางจิตประสาท และมีเอกสารการรักษากับจิตแพทย์ในเขตเทศบาลนครอุดรธานี ก่อนเกิดเหตุวันนี้ได้ขับรถยนต์มาพบแพทย์ที่รักษาอาการ จากนั้นได้ขับรถขึ้นไปกินข้าวที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าอุดรธานี กินเสร็จได้กินยาแล้วได้ขับรถลงมา แต่เกิดอาการเบลอจนได้เฉี่ยวชนรถของประชาชนและแท็กซี่เสียหาย

         ด้วยความตกใจจึงขับรถหลบหนีไป และ รปภ.ห้างได้แจ้งสกัด โดยมีตำรวจราจรได้ขับรถไล่ติดตามสกัด แต่นายแมคเกรรี่ได้ขับรถหนีเข้าไปในถนนหน้าศาลเจ้าปู่ย่า เลียบทางรถไฟ และรถได้พุ่งชนจักรยานยนต์ผู้ตายจนกระเด็นทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งหลังเกิดเหตุนายแมคเกรรี่ฯ มีอาการตกใจอย่างมาก ขณะที่ตำรวจควบคุมตัว ได้แต่บอกกับตำรวจว่า ให้ยิงตนเสีย จากเจ้าหน้าที่ได้พยายามปลอบใจให้สงบสติอารมณ์ ก่อนนำตัวไปสอบสวนที่โรงพัก

         ด้านนายคำใบ กุสุมาลย์ อายุ 54 ปี สามีและพ่อของผู้ตายทั้ง 2 คน ให้การว่า ภรรยาได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปรับลูกและหลานชายที่โรงเรียนเทศบาล 3 ขากลับได้ขี่รถเพื่อมาหาตนซึ่งทำงานเป็น รปภ.อาคารก่อสร้างไทม์สแคว์ เพื่อรับกับบ้านพร้อมกัน อีก 100 เมตรก็มาถึงตน แต่ก็ถูกรถยนต์ชนจนภรรยาและลูกเสียชีวิต ส่วนหลานได้รับบาดเจ็บสาหัส

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ