ข่าว

"น้อง" ยืนยัน "หญิงตกแอร์พอร์ตลิงค์" ไม่ใช่ฆ่าตัวตาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หญิงที่ตกรางรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ตั้งครรภ์ 6 เดือน สามีเผยภรรยาแพ้ท้องหนัก หน้ามืดวิงเวียนศีรษะบ่อย สอดคล้องกับข้อมูลจากเพื่อนและน้อง "ไม่ใช่ฆ่าตัวตาย"


               20 มิ.ย. 60  จากกรณีหญิงสาวตกรางรถไฟแอร์พอร์ตลิงค์ที่สถานีบ้านทับช้าง และเสียชีวิตในเวลาต่อมา เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 07.00 น. เมื่อวานนี้ (19 มิ.ย.) และมีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าเธอฆ่าตัวตายหรือไม่ ล่าสุดชัดเจนแล้วว่าเธอไม่ได้ฆ่าตัวตาย แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นเพราะเธอหน้ามืดและวูบ เนื่องจากอาการแพ้ท้อง ซึ่งเธอกำลังตั้งท้องได้ 6 เดือน

               ร.ต.อ.ปรีชา บุญอารีย์ รอง สว.(สอบสวน) ส.รฟ.มักกะสัน กก.1 บก.รฟ. ซึ่งมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ กล่าวว่า จากการสอบปากคำสามีผู้เสียชีวิต ทราบว่าเธอตั้งครรภ์ 6 เดือน ซึ่งตั้งแต่เริ่มตั้งครรภ์ มีอาการแพ้ท้องอย่างหนัก หน้ามืด วิงเวียนศีรษะบ่อย โดยเมื่อช่วงเช้าสามีได้เดินทางมาส่งภรรยาที่สถานีรถไฟด้วยตนเอง ก่อนจะแยกไปทำงาน โดยได้ติดต่อทางไลน์ตลอด จนกระทั่งติดต่อไม่ได้ และมาทราบข่าวจากทางโซเชียลมีเดียว่าเกิดอุบัติเหตุ จึงย้อนกลับไปดูที่สถานีอีกครั้ง

               นอกจากนี้สามีผู้เสียชีวิตยังบอกว่า เวลาภรรยายืนรอรถไฟฟ้าบนชานชาลา มักจะยืนออกมาเพียงลำพัง เพราะไม่อยากไปเบียดเสียดกับประชาชน เพราะกลัวถูกชนท้อง

               สอดคล้องกับคำให้การของเพื่อนที่ทำงานผู้เสียชีวิต ที่บอกว่าหลังจากเธอท้อง ก็ไม่ค่อยแข็งแรง มีอาการหน้ามืดและวูบบ่อยๆ ก่อนเกิดเหตุสลดเธอเพิ่งไปอัลตร้าซาวด์ และทราบว่าลูกในท้องเป็นผู้ชาย

               ขณะที่น้องสาวของผู้เสียชีวิต ทวีตผ่านทวิตเตอร์ @Tewpinanng เมื่อเวลา 21:39 น.วันที่ 19 มิถุนายน ว่า "พี่สาวเราเองค่ะ พี่เราไม่ได้ฆ่าตัวตายนะคะ ชีวิตพี่เขาดีมากค่ะ ครอบครัวอบอุ่น หน้าที่การงานดี เสพข่าวแบบมีสติกันนะคะ" ซึ่งมีผู้เข้าไปแสดงความเสียใจกับเธอเป็นจำนวนมาก

"น้อง" ยืนยัน "หญิงตกแอร์พอร์ตลิงค์" ไม่ใช่ฆ่าตัวตาย

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพช่วงเกิดเหตุไว้ได้ในระยะไกลพอสมควร โดยผู้ตายยืนรอรถไฟฟ้ากับผู้โดยสารคนอื่นๆที่มีจำนวนมาก โดยยืนอยู่เป็นคนแรกด้านหน้า ระหว่างนั้นท่าทีเหมือนกับชะโงกดูรถ ก่อนจะมีอาการคล้ายคนเสียหลักเดินตกลงไปในราง ซึ่งศีรษะได้ไปกระแทกกับรางรถไฟฟ้าอย่างแรงจนแน่นิ่ง และโดนรถไฟฟ้าที่กำลังเข้าสถานีพอดีทับร่างเสียชีวิต

              ขณะที่เจ้าหน้าที่แพทย์นิติเวชที่มาตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วยบอกว่า ผู้ตายน่าจะมีการดูแลตัวเองขณะตั้งครรภ์อย่างดี มีการเตรียมแอปเปิ้ลไว้รับประทานด้วย ซึ่งแอปเปิ้ลเป็นผลไม้ที่เพิ่มวิตามินซีและยังเป็นอาหารที่มีเส้นใยทำให้ย่อยง่าย 

               นายวิสุทธิ์ จันมณี รักษาการกรรมการผู้อำนวยการบริษัทรถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด กล่าวว่า จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่า ผู้โดยสารได้อยู่หลังเส้นเหลืองก่อนจะก้าวเดินออกมา 3 ก้าว จากนั้นได้ตกลงไปในราง ขณะนั้นมีผู้โดยสารท่านอื่นยืนห่างจากผู้เสียชีวิตประมาณ 2 ฟุต จึงไม่มีใครอยู่ใกล้ที่จะเบียดได้ ทั้งนี้ทางแอร์พอร์ตลิงค์ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้โดยสารที่เสียชีวิต ในเบื้องต้นจะมีการเยียวยาช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมในเรื่องของค่าทำศพ

                สำหรับเรื่องการรักษาความปลอดภัยนั้น นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ทางแอร์พอร์ตลิงค์ได้คำนึงถึงความปลอดภัยโดยได้มีการกดปุ่มฉุกเฉินสำหรับพนักงานชานชาลา หากมีเหตุการณ์ใดเหตุการณ์หนึ่งเกิดขึ้น นอกจากนั้นในตัวรถไฟฟ้ามีการกดปุ่มเพื่อที่จะหยุดรถกะทันหันทันทีเช่นกัน

               “ในการรักษาความปลอดภัยเราได้คำนึงถึงเป็นลำดับแรก นอกจากนั้นได้ทำฉากกั้นชานชาลาซึ่งขณะนี้มีอยู่ที่สถานีสุวรรณภูมิอยู่แล้ว ส่วนสถานีอื่นๆ จะมีการติดตั้งในอนาคต ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการหาผู้รับเหมา คาดว่าเดือนเมษายน พ.ศ. 2561 จะมีการเริ่มติดตั้งในสถานีแรกให้แล้วเสร็จ และสถานีอื่นอีก 7 สถานี จะทยอยติดตั้งให้แล้วเสร็จในลำดับต่อไป” นายวิสุทธิ์ กล่าว

               นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง รองกรรมการผู้อำนวยการบริษัทรถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด กล่าวว่า ก่อนที่ผู้โดยสารจะตกลงไปนั้น ขบวนรถกำลังเข้ามาที่สถานีบ้านทับช้างระยะห่างประมาณ 50 เมตร ซึ่งการกดปุ่มฉุกเฉินเบรกกะทันหันต้องใช้ระยะห่างประมาณ 120 - 130 เมตร รถจึงจะหยุดนิ่ง อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทแอร์พอร์ตลิงค์มีประกันให้กับผู้โดยสารอยู่แล้วกรณีการเสียชีวิต โดยมีวงเงิน 400,000 บาท ซึ่งอยู่ที่ผลของคดีที่ออกมาด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ