ข่าว

ลอบบึ้มทหารปัตตานี ดับ 6 เจ็บ 4

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนร้ายลอบบึ้มทหารขณะออกลาดตระเวณในพื้นที่ทุ่งยาแดง ปัตตานี ดับ 6 เจ็บ 4 

          เมื่อเวลา 11.45 น.วันที่ 19 มิถุนายน พ.ต.ต.ป้อมเพ็ชร  โชติกลาง สว.(สอบสวน) สภ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายไม่จำนวนลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารชุดลาดตระเวนเส้นทาง บริเวณ ม.3 ต.น้ำดำ อ.ทุ่งยางแดง หลังรับจึงรายงานผู้บังคับบัญชา ประสานเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานปัตตานี พร้อมนำกำลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ 

ลอบบึ้มทหารปัตตานี ดับ 6 เจ็บ 4

          เบื้องต้นทราบว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี 25 จำนวน 10 นาย ออกลาดตระเวณไปตามเส้นทางทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี โดยใช้รถยนต์เป็นพาหนะ  ระหว่างลาดตระเวนมาถึงบริเวณถนนลูกรัง ม.5 ต.น้ำดำ อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี คนร้ายไม่ทราบจำนวนซุ่มข้างทางได้กดชนวนระเบิดแสวงเครื่อง น้ำหนักประมาณ 50 กก.ฝังไว้ใต้พื้นถนน แรงระเบิดถูกรถของเจ้าหน้าที่อย่างจังทำให้รถยนต์ที่นั่งมาแหลกกระจายเป็นชิ้นส่วนไม่เหลือสภาพตัวรถ ขณะที่เจ้าหน้าที่ที่อยู่ภายในรถกระเด็นไปคนละทิศละทาง ทำให้เสียชีวิตทันที 6 นาย และบาดเจ็บ 4 นาย

ลอบบึ้มทหารปัตตานี ดับ 6 เจ็บ 4

          สำหรับรายชื่อผู้เสียชีวิตมีดังนี้ 1.จ.ส.อ.สมปราช ศรีราชา 2.พลฯ ทหารอดิศักดิ์ ฤทธิเดช 3.พลฯ วีรภูมิ บุพผา 4.พลฯ อภิชาต หอยแก้ว 5.พลฯ กิตติพงษ์ บ่อหนา และ 6.พลฯ เจษฎา รุ่งวงศ์ 
          ส่วนผู้บาดเจ็บมีดังนี้ 1.ส.ท.นศรินทร์ อึ่งฮก 2.พลฯ เจ๊ะอามีน หะยีบูละ 3. ส.อ.วุฒิพงษ์ เรืองพุทธ และ 4.พลฯ วุฒิชัย ณ พัทลุง
          ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก.ภ.จ.ปัตตานี สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทำการปิดล้อมพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อรอชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบ พร้อมกระจายกำลังปิดล้อมตรวจค้นในรัศมี 1 กม. โดยเชื่อเป็นฝีมือกลุ่มก่อความไม่สงบสร้างสถานการณ์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ