ข่าว

เผาแล้ว‘น้องรุ้ง’คนแห่อาลัยแน่นวัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดเศร้า !! คนแห่ร่วมงานฌาปนกิจศพ ‘น้องรุ้ง’ แน่นวัด ญาติเตรียมแบ่งเงินบริจาคไปช่วยเหลือโรงเรียนบ้านเกิดและถวายวัด

 

          เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 18 มิ.ย.2560 ที่วัดมงคลนิมิต ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ได้มีประชาชนที่ทราบจากสื่อต่างๆเดินทางมาร่วมงานฌาปนกิจศพ ด.ญ.พรทิพย์ กุลนานันท์ หรือน้องรุ้ง อายุ 10 ปี ที่ถูกพ่อเลี้ยงและมารดาทำร้ายจนเสียชีวิตก่อนนำศพไปถ่วงน้ำ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 มิ.ย.ที่ผ่านมา เป็นจำนวนมากเพื่อร่วมไว้อาลัยให้แก่เด็กหญิงคนดังกล่าว โดยมีนายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก อดีต สส.สมุทรปราการและประชาชนในเขตเทศบาลตำบลบางเสาธงและพื้นที่ใกล้เคียงเข้าร่วมงาน โดยมีนายอนันต์ ตั้งเนียรนาทชัย รองนายกเทศมนตรีตำบลบางเสาธงเป็นประธานในการฌาปนกิจ

 

เผาแล้ว‘น้องรุ้ง’คนแห่อาลัยแน่นวัด

 

          ก่อนที่จะมีพิธีฌาปนกิจ ทางญาติของน้องรุ้งได้มอบทุนการศึกษาจำนวน 18 ทุน ๆ ละ1,000 บาทให้แก่นักเรียนโรงเรียนวัดมงคลนิมิตในระดับชั้นต่างๆตั้งแต่อนุบาล1-ป.6 และบริจาคเงินเพื่อสร้างเสาธงให้แก่โรงเรียนดังกล่าวด้วยรวมเป็นเงินทั้งหมดจำนวน 50,000 บาท

 

เผาแล้ว‘น้องรุ้ง’คนแห่อาลัยแน่นวัด

 

          ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากตัวแทนคณะกรรมการในการจัดงานศพน้องรุ้งว่างานวันนี้ ทางญาติและคณะกรรมการจัดงานศพได้ตั้งตู้รับบริจาคเงินทำบุญ สำหรับประชาชนที่ตั้งใจร่วมทำบุญ เนื่องจากที่ผ่านมาในงานสวดอภิธรรมทั้ง 3 วันได้มีมิจฉาชีพมาแอบอ้างเป็นญาติ ทำให้ญาติและคณะกรรมการจัดงานศพ ตัดสินใจตั้งตู้รับบริจาคเพื่อความโปร่งใสและปิดรับการบริจาคผ่านทางช่องทางอื่น และได้ตกลงกันว่าจะนำเงินที่ได้รับบริจาคไปมอบเป็นทุนการศึกษาและทุนอาหารกลางวันให้แก่นักเรียนในโรงเรียนที่น้องรุ้งเคยศึกษา ในจ.พิษณุโลก และจ.ร้อยเอ็ด โรงเรียนละ 50,000 บาท และบริจาคให้แก่วัดมงคลนิมิต จำนวน 200,000 บาท ส่วนยอดเงินที่เหลือทางคณะกรรมการจัดงานและญาติจะตกลงกันอีกครั้ง

 

เผาแล้ว‘น้องรุ้ง’คนแห่อาลัยแน่นวัด

 

เผาแล้ว‘น้องรุ้ง’คนแห่อาลัยแน่นวัด

 

เผาแล้ว‘น้องรุ้ง’คนแห่อาลัยแน่นวัด

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ