ข่าว

สิงห์สาครปิดถนนจับเด็กแว้น190คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมุทรสาคร“จัดปฏิบัติการสิงห์สาคร-รวมกำลังตำรวจ-ทหาร-ฝ่ายปกครอง-จิตรอาสา200นาย”ปิดถนนจับเด็กแว้นแข่งรถยึดจยย.110คันวัยรุ่น190คน

 

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 23.00 น.ของวันที่ 17 มิ.ย.60 นายประภัสสร์ มาลากาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีปล่อยแถว กรณีปฏิบัติการอาสาสมัครพิทักษ์สมุทรสาคร หรือ “สิงห์สาคร” ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร นำโดย พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สมุทรสาคร นายโชติพัฒน์ สิชฌรังสี นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร นำตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครองท้องที่ เจ้าหน้าที่มูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร และกลุ่มบิ๊กไบค์ รวมทั้งสิ้น 200 นาย ออกปฏิบัติงานในโครงการป้องปรามเด็กแว้น บนเส้นทางถนนสาธารณะหลายแห่งในพื้นที่ ได้แก่เขต สภ.เมืองสมุทรสาคร, สภ.กระทุ่มแบน, สภ.บ้านแพ้ว, สภ.โคกขาม และ สภ.บางโทรัด

สิงห์สาครปิดถนนจับเด็กแว้น190คน

      ทั้งนี้ในเวลาต่อมา ปรากฏว่า จากการปฏิบัติงานตามโครงการอาสาสมัครพิทักษ์สมุทรสาคร หรือ“สิงห์สาคร” สามารถควบคุมกลุ่มเยาวชน และวัยรุ่นที่นำรถมารวมตัวแข่งรถจักรยานยนต์ บนเส้นทางถนนสาธารณะได้ทั้งสิ้น 110 คัน โดยมีทั้งเจ้าของรถ และคนนั่งซ้อนท้าย ทั้งหมด 190 คน จำแนกเป็นเด็กอายุ ไม่เกิน 18 ปี 36 คน ที่เหลือ 154 คน เป็นผู้ที่มีอายุเกิน 18 ปีขึ้นไป

สิงห์สาครปิดถนนจับเด็กแว้น190คน

     พล.ต.ต.สุรพงษ์ เปิดเผยว่า นักซิ่งแข่งรถบนท้องถนนที่สามารถควบคุมตัวได้ 190 คน มีทำประวัติไว้ทั้งหมด ส่วนเยาวชนที่อายุไม่ถึง 18 ปี ต้องมีการเรียกผู้ปกครองมารับทราบข้อกล่าวหาด้วยก่อนที่จะให้รับตัวเด็กกลับไป ขณะที่ที่อายุเกิน 18 ปีขึ้นไป จะต้องทำการตรวจสอบเอกสารการครอบครองรถ จยย.ที่ใช้ขับขี่อยู่ว่าถูกต้องหรือไม่ และดัดการแปลงสภาพด้วยหรือไม่ ตาม พ.ร.บ.รถจักรยานยนต์ ในข้อหาใดบ้าง อย่างไรก็ตามหากถ้าพบการกระทำความผิดด้วย ต้องดำเนินคดีตามฐานความผิดทางกฎหมายที่มีอยู่ต่อไป

สิงห์สาครปิดถนนจับเด็กแว้น190คน

     นายประภัสสร์ ผวจ.กล่าวว่า โครงการสิงห์สาครดังกล่าวนี้ ซึ่งเป็นความร่วมมือกันระหว่างข้าราชการตำรวจ กับประชาชนฐานะที่มีจิตอาสามาร่วมกันทำบ้านนี้เมืองดีให้สงบน่าอยู่ยิ่งขึ้น รวมถึงการป้องปรามทั้งปัญหาปราบปรามกลุ่มเด็กแว้น และช่วยดูแลเรื่องปัญหาอาชญากรรมต่างๆให้ลดน้อยลง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ