ข่าว

 จับแล้วมือยิงไทยพุทธสารภาพค่าจ้าง5พันอ้างขัดปมยาเสพติด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 จับแล้วมือยิงไทยพุทธสารภาพค่าจ้าง5พันอ้างขัดปมยาเสพติด

          เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2560 พลตรีจตุพร กลัมพสุต ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี (ผบ.ฉก.)พร้อมตำรวจ และฝ่ายปกครอง แถลงการจับกุมคนร้ายยิงนายภัทรพงศ์ จันทร์ดิษฐพงษ์ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 65/2 หมู่ 3 ตำบลทรายขาว อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์อยู่บนถนน สายชนบท หมู่ 5 ตำบลป่าบอน อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี เหตุเกิดเมื่อ 10 มิถุนายน 2560

            สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน หน่วยเฉพาะกิจปัตตานี,หน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 43 และ สืบสวนสอบสวน สถานีตำรวจภูธรโคกโพธิ์(สส.สภ.โคกโพธิ์ฯ) เข้าจับกุม นายสิทธิชัย สาแม หรือ แบ บุคคลต้องสงสัยเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าว และมีพฤติกรรมเป็นผู้ค้ายาเสพติดในบริเวณที่เกิดเหตุ และ ให้ข้อมูลเกี่ยวกับมือปืนที่เป็นคนลงมือก่อเหตุ คือ นายอับดุลฮาลีม มะสาแม อยู่บ้านเลขที่ 118 หมู่ 5 ตำบลป่าบอน อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานีและเข้าปิดล้อมตรวจค้น โรงเรียนอิสลามสามัคคี หมู่ 6 ตำบลป่าบอน อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี สามารถควบคุม นายอับดุลฮาลีม มะสาแม ได้

             จากการซักถามเบื้องต้น นายอับดุลฮาลีมฯ ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือยิง นายภัทรพงศ์ โดยได้รับค่าจ้าง 5 พันบาท มีคนจ้างเพราะขัดแย้งเรื่องยาเสพติด จากนั้นทำการขยายผล จุดซุกซ่อนอาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุที่บ้าน นายมะนาเส ตำมูดี บ้านเลขที่ 28/3 หมู่ 1 ตำบลป่าบอน อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี และสามารถตรวจยึดอาวุธปืนลูกซองสั้น (ไทยประดิษฐ์) ซึ่งซุกซ่อนไว้ในบ้านหลังดังกล่าว หลังจากนั้นจึงได้ควบคุมตัว นายมะนาเสฯ ส่ง สถานีตำรวจภูธรโคกโพธิ์ฯ เพื่อดำเนินตามกฎหมาย ต่อไป

              พลตรีจตุพร เปิดเผยว่า  มือปืนรายนี้อยู่ในกลุ่มของ บูคอหลี หวันโซ๊ะ เป็นแกนนำกลุ่ม และมีคดี ป.วิอาญา หลายหมาย และเป้นกลุ่มขบวนการที่นิยมก่อเหตุความรุนแรงในพื้นที่ชายแดนใต้ ซึ่งการก่อเหตุครั้งนี้ มีผู้ร่วมจำำนวน 8 คน เป็นเยาวชน ทราบชื่อหมดแล้ว กำลังติดตามจับกุม ส่วนการก่อเหคุครั้งนี้ปัญหาขัดแย้งยาเสพติด และใช้เยาวชนเป็นเครื่องมือ ในการก่อเหตุ หลังจากนั้นก็จะชักชวนเข้าสู่กระบวนการที่นิยมความรุนแรงในโอกาสต่อไป

              ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในชายแดนใต้นั้นตั้งแต่วันที่ 10 มิย.ที่ผ่านมาจนถึงวันนี้ 16 มิ.ย. มีเหตุการณ์ยิง 15 คดี และระเบิด 1 คดี โดยเฉพาะเหตุยิงรายวัน ทีทั้งบาดเจ็บและเสียชีวิต ส่วนใหญ่เป็นคดีที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ซึ่งยาเสพติดมีความเชื่อมโยงกับเหตุการร์ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ชายแดนใต้ ถ้าหากยาเสพติดลดลง เชื่อว่าสถานการร์ใต้จะคลี่คลายไปในทางที่ดีได้

.............. 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ