ข่าว

จับเครือข่าย “ป๋าอาร์ม” ค้ากัญชาออนไลน์ มูลค่า20ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับเครือข่าย “ป๋าอาร์ม” ค้ากัญชาออนไลน์ ยึดของกลางกัญชา 400 กก. ทรัพย์สิน 20 ล้าน

 

           เมื่อเวลา 17.15 น. วันที่ 17 มิถุนายน 2560 พล.ต.ต.ชัยพร พานิชอัตรา รอง ผบช.น. พร้อมด้วยพล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบก.สปพ.  พ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท์   รอง  ผบก.สปพ.   พ.ต.อ.สำราญ นวลมา รอง ผบก.สปพ.   พ.ต.อ.พรชัย ชลอเดช  รอง ผบก.สปพ. พ.ต.อ.จักรเพชร เพชรพลอยนิล ผกก.สายตรวจ และพ.ต.อ.อลงกรณ์ ศิริสงคราม ผกก.สน.ประเวศ ร่วมกันแถลงข่าวขยายผลทลายเครื่อข่ายกัญชารายใหญ่ “ป๋าอาร์ม”

 

           โดยได้เข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 3 จุด จับกุมผู้ต้องหา 4 คน ประกอบด้วยน.ส.สุวรรณา หรือเมย์ อบสิน อายุ 36 ปี น.ส.ฤทัยรัตน์ หรือเก๋ โภคา อายุ 32 ปี นายอุดมศักดิ์ หรืออาร์ม ตรีภักดิ์ อายุ 27 ปี น.ส.จิตตา หรือผึ้ง ยะรังวงค์ อายุ 31 ปี พร้อมของกลางกัญชาอัดแท่ง 400 กิโลกรัม กล่องพัสดุและอุปกรณ์ตัดแบ่งแพ็คยาเสพติด 300 ชุด เครื่องซีลสูญญากาศ 1 เครื่อง และได้ทำการยึดทรัพย์สินตามพ.ร.บ.มาตรการป้องกันและปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกัยยาเสพติดพ.ศ.2534 มูลค่ากว่า 20 ล้านบาท โดยได้ตรวจยึดเงินสด 8.7 ล้านบาท ทองคำรวมมูลค่า 8.6 แสนบาท นาฬิกาข้อมือยี่ห้อปาเต๊ะ ฟิลลิป 1 เรือนมูลค่า 3 แสนบาท กระเป๋าแบรนด์เนม 7 ใบ มูลค่า 5 แสนบาท สมุดบัญชีเงินฝาก 15 เล่มรวมมูลค่า 6 ล้านบาท รถยนต์ยี่ห้อเบนซ์ รุ่นE250 สีขาว มูลค่า 2.5 ล้านบาท รถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นแอคคอร์ด สีขาว มูลค่า 8 แสนบาท รถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นแอคคอร์ด สีดำ มูลค่า 5 แสนบาท 

 

             พ.ต.อ.สำราญ กล่าวว่า เมื่อเดือนมีนาคม 60 เจ้าหน้าที่ได้จับกุมนายกันชัย ฤกษ์แสนสุข ซึ่งเป็นผู้ค้ากัญชารายใหญ่ทางออนไลน์ และส่งให้กับลูกค้าผ่าน บริการไปรษณีย์ ภายหลังการเข้าจับกุมได้ขยายผลปราบปรามยาเสพติด และได้ขยายผลจับกุมผู้จำหน่ายกัญชา และยาเสพติดประเภทอื่นทางออนไลน์ที่ยัง มีการลักลอบจำหน่ายอย่างต่อเนื่อง โดยอาศัยช่องทางจำหน่ายสินค้าผิดกฎหมายแบบออนไลน์

 

          อย่างไรก็ตาม หลังสืบทราบว่าเครือข่ายยาเสพติดของ “ป๋าอาร์ม” มีพฤติกรรมจำหน่ายกัญชาเดือนละไม่ต่ำกว่า 500 กิโลกรัม มีลูกค้าทั่วประเทศจำนวนมาก เมื่อวันที่ 16 มิถุนายนจึงได้เข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 3 จุด ประกอบด้วย 1.ที่ทำการไปรษณีย์สาขาอ่อนนุช แขวงสวนหลวง กรุงเทพฯ เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. 2.คอนโดหรูย่านบางนา เมื่อเวลา 15.00 น. และ3.บ้านพักเลขที่ 199/301 ม.โกลเด้นท์ทาวน์ ซ.อ่อนนุช 65 แขวงและเขตประเวศ กรุงเทพฯ เมื่อเวลา 17.00 น. ได้ร่วมกันจับกุมตัวน.ส.สุวรรณาหรือเมย์ น.ส.ฤทัยรัตน์ หรือเก๋ พร้อมของกลางกัญชาแพ็คบรรจุในกล่องไปรษณีย์พร้อมส่งให้ลูกค้า 39 กล่อง ที่ไปรษณีย์สาขาอ่อนนุช จึงซักถามขยายผลเข้าตรวจค้นอีก 2 จุดบริเวณห้องพักเลขที่ 59 ชั้น 7 ตึกเอ ห้องพักเลขที่ 192 ชั้น 21-22 ตึกซี ในคอนโดหรูย่านบางนา และบริเวณบ้านพักเลขที่ 199/301 ย่านประเวศ โดยได้จับกุมนายอุดมศักดิ์ หรืออาร์ม และน.ส.จิตตา หรือผึ้ง ซึ่งเป็นสามีภรรยากัน พร้อมของกลางกัญชาอัดแท่ง 400 กิโลกรัม  

 

          พ.ต.อ.สำราญ กล่าวว่า ทั้งนี้ผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ยอมรับว่าได้ร่วมกันจำหน่ายกัญชาออนไลน์มานาน 2 ปี มีเงินหมุนเวียนในบัญชีจากการจำหน่ายยาเสพติดเดือนละ 30-40 ล้านบาท โดยได้กำไรเดือนละ 1-2ล้านบาท นอกจากนี้ได้ขายกัญชาให้กับลูกค้า เดือนละประมาณ 500 กิโลกรัม ขึ้นไป ขึ้นอยู่กับความต้องการของตลาดและความเข้มงวดของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปราบปรามจับกุมโดยได้เปลี่ยนบัญชีธนาคารที่ใช้ในการจำหน่ายยาเสพติดอยู่บ่อยครั้งอย่างไรก็ตามบัญชีที่ใช้ส่วนใหญ่หาซื้อมาจาก อินเตอร์เน็ตในราคาเล่มละ 1,500 - 2,000 บาท การเข้าจับกุมและตรวจค้นได้ยึดทรัพย์สินตามพ.ร.บ.มาตรการป้องกันและปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกัยยาเสพติดพ.ศ.2534 

 

         เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา“ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) โดยผิดกฎหมายกับน.ส.สุวรรณา และน.ส.ฤทัยรัตน์ ส่วนนายอุดมศักดิ์ และน.ส.จิตตา แจ้งข้อหา ”ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (พืชกระท่อม) ไว้ในครอบครอง,ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) โดยผิดกฎหมาย ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งสน.ประเวศ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ