ข่าว

ไฟไหม้บ้านไม้ชั้นบนเสียหายทั้งหมด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไฟไหม้บ้านไม้ชั้นบนเสียหายทั้งหมด

           เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 17 มิถุนายน60 ร.ต.อ.รังสรรค์ ศิริธรารังสรรค์ พนักงานสอบสวน สภ.แม่สรวย จ.เชียงรายได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่238หมู่5ตำบลแม่สรวย อำเภอแม่สรวย จึงประสานรถดับเพลิงจาก เทศบาลตำบลแม่สรวย เข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุห่างจากสำนักงานเทศบาลตำบลแม่สรวย 300เมตร พบไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลแม่สรวย จึงได้เร่งทำการควบคุมเพลิงที่ลุกไหม้บ้านไม้บนชั้น 2 พร้อมประสานรถดับเพลิงจาก องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ใกล้เคียง กว่า4แห่ง เข้าช่วยทำการควบคุมเพลิงที่ลุกไหม้อย่างรุนแรง โดยทางเจ้าหน้าที่ใช้เวลาทำการควบคุมเพลิงในวงจำกัด และดับลงในเวลา1ชั่วโมง สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในเวลา10.00 น. โดยบนชั้นสองของบ้านเสียหายจากไฟที่ลุกไหม้ทั้งหมด

           จากการตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าวเป็นของ ร้อยตำรวจโทสมพงษ์ ก้างออนตาอายุ55ปี สอบสวนทราบว่า  ก่อนเกิดเหตุมีลูกของเจ้าของบ้านอยู่2คน แต่อยู่ชั้นล่าง  ส่วนร้อยตำรวจโทสมพงษ์ ได้ออกจากบ้านไปประมาณ30นาที จึงเกิดไฟไหม้ สอบสวนชาวบ้านบอกว่า ผู้อาศัยในช่วงเกิดเหตุไม่รู้ตัวว่ามีเพลิงไหม้ชั้นบน มีเพื่อนบ้านเห็นไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงจึงได้ตะโกนบอก จากนั้นก็หนีออกมาได้อย่างปลอดภัย

        สาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้เบื้องต้นอาจมาจากไฟฟ้าลัดวงจร จนเกิดไฟไหม้บนชั้น2ก่อนลุกลามเพราะมีเชื่อเพลิงที่ติดไฟง่ายทั้งเสื้อผ้าและกระดาษ ประจวบกับบ้านหลังดังกล่าวเป็นไม้ อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย จะได้เข้าทำการตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง ขณะที่มูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า1ล้านบาท

                     ------------------------------------------

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ