ข่าว

แกะรอยจับโจรขี่จยย.ชิงทรัพย์ในเมืองพังงา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จนมุม !! ตำรวจพังงาโชว์ผลงานแกะรอยตามรวบตัวคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ตระเวนชิงทรัพย์

 

          วันที่ 16 มิถุนายน 2560 พ.ต.อ.สุวัฒน์ แก้วพรหม ผกก.สภ.เมืองพังงา พร้อมด้วย พ.ต.ท.ไชยยา ศรีมาลา รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองพังงา นำตำรวจชุดสืบสวนและพนักงานสอบสวน ควบคุมตัวนายณัฎฐกิตต์ เท่งวานิช อายุ 21 ปี ชาวบ้านท่าด่าน ต.เกาะปันหยี อ.เมืองพังงา ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุขับขี่รถจักรยานยนต์วิ่งราวทรัพย์ของประชาชนที่ขับขี่รถจักรยานยนต์บนท้องถนนหลายครั้งในพื้นที่ตัวเมืองพังงา ในระหว่างเดือนเมษายน-มิถุนายน 2560 รวม 8 ครั้ง จนสร้างความหวาดหวั่นให้กับประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างมาก

          โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพังงาร่วมกับชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดพังงา ร่วมกันแกะร่องรอยคนร้าย จนสามารถจับกุมตัวได้พร้อมด้วยของกลางในพื้นที่ตำบลสองแพรก อ.เมืองพังงา โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุจริง พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม

          พ.ต.อ.สุวัฒน์ แก้วพรหมเปิดเผยว่า ผู้ต้องหา ได้สวมหมวกนิรภัยปิดบังใบหน้าขับขี่รถจักรยานยนต์ ออกตระเวนหาเหยื่อที่เป็นผู้หญิงขับขี่รถจักรยานยนต์และชอบวางกระเป๋าและของมีค่าไว้ในตะกร้าหน้ารถ หรือสะพายกระเป๋า เมื่อพบเห็นก็จะขับติดตามแล้วหาจังหวะขับรถเข้าประกบและทำการแย่งชิงเอาทรัพย์ไป จากนั้นก็จะหลบหนีไปเก็บตัวสักพักหนึ่ง แล้วเอาของมีค่าไปขาย เมื่อเงินหมดก็จะออกมาตระเวนหาเหยื่อเพื่อลงมือก่อเหตุอีก ซึ่งในปัจจุบันมีมิจฉาชีพหลากหลายรูปแบบจึงอยากเตือนประชาชนมีความระมัดระวังในการรักษาทรัพย์สินและสิ่งของที่มีค่าให้มากขึ้นยิ่งกว่าเดิม

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ