ข่าว

 รวบเฒ่าวัย 71 ยิงหนุ่มรถตู้ดับแค้นเหยื่อไม่ดูแลครอบครัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจบางซื่อ รวบเฒ่าวัย 71 อดีตข้าราชการบำนาญกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ยิงคนขับรถตู้ดับ สารภาพแค้นที่ผู้ตายไม่ดูแลครอบครัว   

             จากกรณีเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงนายสุพจน์ แม้นรำ อายุ 30 ปี อาชีพขับรถตู้รับจ้าง เหตุเกิดภายในซอยประดิพัทธ์ 21 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ ช่วงค่ำของวันที่ 13 มิ.ย.ที่ผ่านมา ในพื้นที่ สน.บางซื่อ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น 

              วันที่ 14 มิถุนายน  พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ ผบก.น.2 } พ.ต.อ.เศกสิทธิ์ สุภาอ้วน ผกก.สน.บางซื่อ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม สน.บางซื่อ ร่วมแถลงข่าวจับกุมนายสงคราม รัตนาคม อายุ 71 ปีบ้านเลขที่ 54 หมู่7 ต.บ่อพลับ อ.เมือง จ.นครปฐม ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญารัชดาภิเษก เลขที่1392/2560 ลงวันที่14 มิถุนายน ความผิดตามข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยจับกุมได้ที่ห้องเช่าเลขที่ 50 ซอยประดิพัทธ์17 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ พร้อมของกลางอาวุธปืนบาเร็ตต้าขนาด 0.40มม. จำนวน 1 กระบอก ซึ่งเป็นอาวุธที่ใช้ก่อเหตุ 

              พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า คนร้ายก่อเหตุในคดีนี้ มีสาเหตุมาจากเรื่องชู้สาว เนื่องจากผู้ตายดูแลแฟนสาวไม่ดี ทางผู้ต้องหา ซึ่งรู้จักกับแฟนสาวผู้ตายมาประมาณปีกว่า โดยรู้จักกันที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในห้างสรรพสินค้าย่านสะพายควาย ผู้ต้องหากับแฟนสาวผู้ตาย ได้แอบคบหากัน และมีการซื้อทรัพย์สินให้กัน มีการให้ทองน้ำหนัก 4 บาทแก่แฟนสาวผู้ตาย โดยทางผู้ตายได้นำทองไปจำนำ แล้วไม่ไปไถ่ถอน สร้างความไม่พอใจให้กับผู้ต้องหา จนผู้ต้องหาต้องไปไถ่ทองออกมาเอง วันเกิดเหตุ ผู้ต้องหาได้ถือปืนมาที่รถตู้ ซึ่งผู้ตายนอนพักอยู่ โดยผู้ต้องหาได้เดินมาแล้วใช้อาวุธปืนยิงใส่ทันที โดยไม่พูดไม่จาก่อนหลบหนีไป 

             เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ โดยระบุว่า หลังก่อเหตุได้หลบหนีโดยรถเมล์สาย63 ไปย่านงามวงศ์วาน แต่ภายหลังเกิดกลับใจ จึงนั่งรถกลับมาที่บ้านพักย่านประดิพัทธ์ 17 และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมเอาไว้ได้ สำหรับสาเหตุที่ลงมือ เพราะอารมณ์ชั่ววูบ เกิดจากความไม่พอใจผู้ตาย ซึ่งเป็นแฟนหนุ่มของหญิงสาวที่รู้จัก เพราะทางผู้ตายไม่ดูแลครอบครัว และไม่มีความรับผิดชอบ ขณะที่นายสงคราม ช่วยเหลือทุกอย่าง 

             ทั้งนี้ ผู้ต้องหาเคยทำงานเป็นลูกจ้างกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และได้เกษียณอายุราชการมานานแล้ว อีกทั้งผู้ต้องหาชอบสะสมปืน โดยปืนที่ก่อเหตุนั้นซื้อมาได้ 2 ปี จากโรงรับจำนำ ที่ผ่านมาไม่ได้ทำงานอะไร จนมาก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งภายหลังการแถลงข่าวทางตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดเกิดเกตุ โดยมีประชาชนและญาติผู้ตายมายืนดูเป็นจำนวนมาก โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และใช้เวลาในการทำแผนไม่ถึง 5 นาที ก่อนนำตัวผู้ต้องหากลับไปคุมขังที่ สน.บางซื่อ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ