ข่าว

ชัด !!! "เปรี้ยว"โยงสามเหลี่ยมทองคำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ป.ป.สเผย"เปรี้ยว"โยงขบวนการค้ายาเสพติดสามเหลี่ยมทองคำแต่ไม่ใช่กลุ่ม"พ.ท.ยี่เซ" ยังไม่ชัดทำหน้าที่จัดหาลูกค้าหรือเก็บเงิน ส่วนพฤติกรรมฆ่าหั่นศพไม่ใช่ผลจากการเสพย

 

        2 มิ.ย.60  นายศิรินทร์ยา สิทธิชัย เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) กล่าวถึงความคืบหน้าการติดตามตัว น.ส.ปรียานุช โนนวันชัย หรือ เปรี้ยว และ น.ส.กวิตา ราชดา ผู้ต้องหาคดีฆ่าหั่นศพ น.ส.วาริศา กลิ่นจุ้ย หรือ แอ๋ม อายุ22 ปี ซึ่งขณะนี้หลบหนีไปอยู่ที่ประเทศเมียนมา ว่า ล่าสุดจากข้อมูลที่รับมาจากทางการเมียนมาร์ ยืนยันยังไม่พบตัวน.ส.ปรียานุช  โดยเมื่อวันที่1 มิ.ย.ที่ผ่านมา ทหารเมียนมาได้ไปตรวจสอบที่ร้านคาราโอเกะ ในจังหวัดท่าขี้เหล็กพบเพียงหญิงสาวลักษณะใกล้เคียง แต่ไม่ใช่ตัวผู้ต้องหาที่ต้องการตัว คาดว่าน.ส.ปรียานุชและเพื่อนยังคงหลบหนีอยู่ในพื้นที่เมียนมา และที่ผ่านมาป.ป.ส.ไม่เคยระบุว่า น.ส.ปรียานุชเข้าไปเกี่ยวข้องกับเครือข่ายของพ.ท.ยี่เซ แต่วิเคราะห์เพียงว่าหากยังไม่ถูกส่งตัวกลับมาก็มีความเป็นไปได้ว่าอาจเข้าไปหลบอยู่ในพื้นที่ปกครองพิเศษที่ทางการเมียนมาเข้าไปตรวจสอบไม่ได้เท่านั้น

       "จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า เมื่อ 2-3 ปีที่แล้ว น.ส.ปรียานุชเคยโดนจับในข้อหาครอบครองยาเสพติดเพื่อเสพฯ ป.ป.สจึงขยายผลพบว่า เขามีการติดต่อเครือข่ายค้ายาเสพติดที่นำยาจากเมียนมาในพื้นที่สามเหลี่ยมทองคำแล้วมาส่งที่ไทย ซึ่งเป็นเครือข่ายใหญ่ที่ ป.ป.ส.กำลังติดตามจับกุม แต่ยังไม่ขอระบุว่า เป็นเครือข่ายใด แต่เป็นหนึ่งในขบวนการค้ายาเสพติด ส่วนน.ส.ปรียานุชจะทำหน้าที่เก็บเงินหรือหาลูกค้า ขณะนี้อยู่ระหว่างขยายผลและตรวจสอบข้อมูล"เลขาธิการป.ป.ส. กล่าว

      ส่วนพฤติกรรมฆ่าหั่นศพของน.ส.ปรียานุชจะเป็นผลมาจากการเสพยาหรือไม่นั้น นายศิรินทร์ยา กล่าวว่า ส่วนตัวเชื่อว่าไม่น่าจะเกิดจากฤทธิ์ของยาเสพติดทั้งหมด เพราะคนที่เมาจากฤทธิ์ยาสมอง หรือสติจะฟั่นเฟือน ไม่น่าจะสามารถกระทำการที่ค่อนข้างใช้ความละเอียดเช่นนี้ได้ นอกจากนี้ยังเชื่อว่าการฆ่าหั่นศพครั้งนี้ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องการฆ่าตัดตอนจากหัวหน้าเครือข่าย เพราะผู้ที่จะถูกฆ่าตัดตอนมักจะเป็นคนสำคัญในกระบวนการ แต่จากพฤติกรรมของน.ส.วริศรา กลิ่นจุ้ย ผู้เสียชีวิต สันนิษฐานว่าถ้าจะเกี่ยวข้องกับยาเสพติดก็คงเป็นเพียงผู้เสพหรือผู้ค้ารายเล็ก หรือเป็นกลุ่มเพื่อนผู้เสพร่วมกับน.ส.ปรียานุชเท่านั้น

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ