ข่าว

รวบ!!"เจ๊เปิ้ล"สวมรอยเป็นจนท.ดีเอสไอ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบ!! "เจ๊เปิ้ล" แก๊งคอลเซ็นเตอร์ สวมรอยเป็น จนท.ดีเอสไอ โทรตุ๋นรีดทรัพย์เหยื่อนักธุรกิจ-ใช้เทคนิคแปลงสัญญาณ อำพรางเบอร์ หน่วยงานราชการ

           เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 28 พ.ค. 2560 ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป) พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.ป. สั่งการให้พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก. 2 บก.ป. พ.ต.ต.กรกช ยงยืน สว.กก.2 บก.ป. และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.2 บก.ป. ทำการจับกุมตัว น.ส.อรษา โตยะบุตร หรือ เจ๊เปิ้ล อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 24 ซ.เพชรเกษม 79 แยก 1 แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงจังหวัดนนทบุรี ที่ 249/2555 ลงวันที่ 25 ก.ค. 55 ในความผิดฐาน ร่วมกันฉ้อโกง โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่ ร้านาหารสวัสดดิการวิทยาลัยพยาบาลทหารเรือ กองบังคับการกรมแพทย์ทหารเรือ ถ.สมเด็จพระเจ้าตากสิน แขวงบุคคโล เขตธนบุรี

           สืบเนื่องจากน.ส.อรษา พร้อมด้วย นายชายแดน มณีทร อายุ 37 ปี สามีและพวกอีก 3 คน รวมกลุ่มกันตั้งแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรศัพท์ไปหลอกลวงเอาเงินจากผู้เสียหาย โดยการออกอุบายอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่จากกรมสอบสวนคดีพิเศษ และหน่วยงานราชการต่างๆ ก่อนพูดจาข่มขู่ผู้เสียหายซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักธุรกิจ ว่าธุรกิจที่ทำอยู่นั้นเป็นธุรกิจผิดกฎหมาย หากไม่อยากให้ถูกดำเนินคดีหรือตรวจสอบให้ทำการโอนเงินมาให้ตามบัญชีธนาคารที่ผู้ต้องหากลุ่มนี้ให้ไว้ ซึ่งที่ผ่านมามีผู้หลงเชื่อตกเป็นเหยื่อถูกหลอกหลายราย

            โดยบางรายถูกหลอกสูญเงินกว่า 3 ล้านบาท ซึ่งสาเหตุส่วนใหญ่ที่ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อมิจฉาชีพกลุ่มนี้ เนื่องจากทุกครั้งที่ทำการก่อเหตุ กลุ่มผู้ต้องหาจะทำการโทรศัพท์ผ่านระบบคอมพิวเตอร์ VOIP แปลงสัญญาณดิจิตอล ซึ่งมีเทคนิคสามารถอำพรางให้แสดงหมายเลขที่โทรเข้าเป็นเป็นหมายเลขโทรศัพท์หมายเลขใดก็ได้ให้ปรากฏไปยังโทรศัพท์ของผู้รับปลายทาง ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นหมายเลขโทรศัพท์ของกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ เบอร์โทรของหน่วยงานราชการต่างๆ จึงทำให้ผู้เสียหายเกิดความหวาดกลัว

            อย่างไรก็ตามเมื่อวันที่ 17 พ.ค. 2560  เจ้าหน้าที่ กก.2 บก.ป. ได้ทำการติดตามจับกุมตัว นายชายแดน สามีของผู้ต้องหารายนี้ ได้ที่ บริเวณย่านสถานีรถไฟหนองคาย ต.หนองกอมเกาะ อ.เมืองหนองคาย จ.หนองคาย ก่อนจะขยายผลติดตามจับ น.ส.อรษา ผู้ต้องหารายนี้ได้ดังกล่าว ทำให้ขณะนี้เหลือเพียงผู้ต้องหา อีก 3 รายที่ยังคงหลบหนีการจับกุมตัวของเจ้าหน้าที่

           จากการสอบสวน น.ส.อรษา ให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่าไม่ได้มีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับคดีดังกล่าว ส่วนการที่ตนเองถูกออกหมายจับในคดีดังกล่าวนั้นเป็นเพราะว่านายชายแดนสามีแอบนำบัตรประชาชนของตนไปเปิดบัญชีธนาคารเพื่อใช้ในการกระทำความผิด

           เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การ ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี รับตัวไปดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ