ข่าว

ให้ประกัน“ชาดา ไทยเศรษฐ์”พร้อมพวกรวม5คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พนักงานสอบสวนให้ประกันตัว“ชาดา ไทยเศรษฐ์” พร้อมพวกรวม 5 คน หลังยื่นหลักทรัพย์ประกันตัวคนละ 5 หมื่นบาท

            ความคืบหน้ากรณีที่ตำรวจสอบสวนกลาง ตำรวจกองปราบปราม สนธิกำลังตำรวจหลายฝ่ายทั้งในและนอกเครื่องแบบกว่า 100 นาย บุกตรวจค้นขบวนรถของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ อดีต สส.จังหวัดอุทัยธานี พรรคชาติไทยพัฒนา เนื่องจากนายชาดามีบัญชีผู้มีอิทธิพลของตำรวจ 

         โดยนายชาดานั่งอยู่ในขบวนรถอยู่ด้วยและจากการตรวจค้นทั้งหมด 8 คัน ทั้งรถของนายชาดาและรถผู้ติดตามได้อาวุธปืนรวม 8 กระบอกและพบยาเสพติดในครอบครอง(ยาอี1เม็ด) ที่ถนนสายอุทัยธานี–วัดสิงห์ เขตท้องที่สภ.หนองขาหย่าง และได้ควบตัวทั้งหมดไปสอบสวนที่ สภ.เมืองอุทัยธานี นานหลายชั่วโมง จนถึงช่วงดึกก่อนที่จะส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.หนองขาหย่าง ซึ่งเป็นท้องที่เกิดเหตุสอบสวนเพิ่มเติมและดำเนินคดีต่อไป

          ซึ่งพ.ต.อ.วิบูลย์ ยอดชำนาญ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหนองขาหย่าง(สภ.) เปิดเผยว่า ตั้งแต่รับตัวนายชาดา ไทยเศรษฐ์และผู้ต้องหาทั้งหมดรวม 6 คน พนักงานสอบได้เร่งทำการสอบสวนตลอดทั้งคืนถึงรุ่งเช้าและให้สิทธิ์นำหลักทรัพย์ยื่นประกันตัวปล่อยตัวชั่วคราวรวม 5 คน ส่วนนายธนากร สนิทแสง อายุ 46 ปี ผู้ต้องอีก 1 คนที่มียาเสพติดไว้ในครอบครองจะต้องขออำนาจฝากขังต่อไป

         ด้านนายศุภฤกษ์ เอี่ยมลออ ทนายความส่วนตัวของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ เปิดเผยถึงความคืบหน้าของคดี ว่า จากการตรวจค้นพบว่ามีอาวุธปืนทั้งหมดรวม 6 กระบอกแต่ไม่พบว่ามีอาวุธปืนและสิ่งผิดกฎหมายในตัวนายชาดา แต่คนที่นั่งรถไปด้วยและผู้ติดตามมีการพกพาอาวุธพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหา ร่วมกันพกพาอาวุธปืนในที่สาธารณโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งพนักงานสอบสวนไม่ได้คัดค้านการประกันจึงได้ยื่นหลักทรัพย์วงเงินคนละ 50,000 บาทของประกันตัวปล่อยตัวชั่วคราวให้นายชาดาไทยเศรษฐ์และพวกอีก 4 คนรวมเป็น 5 คนส่วนนายธนากรแสงสนิทผู้ที่อาศัยรถงานศพด้วยนั้นและมียาเสพติดไว้ในครอบครองไม่อนุญาตให้ประกันตัวโดยจะขออำนาจศาลฝากขังต่อไป

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ