ข่าว

ตร.หนองคายรวบหนุ่มตระเวนงัดบ้านขโมยของ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบหนุ่มตระเวนหาบ้านเหยื่อไม่มีคนอยู่ แล้วย่องเข้าไปขโมยของ ได้ทั้งพระเครื่อง อุปกรณ์ไฟฟ้าและเครื่องมือช่าง ตำรวจวอนผู้เสียหายตรวจสอบของกลาง

           เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม  ที่สภ.ศรีเชียงใหม่ อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย พ.ต.อ.สมบัติ นาแถมพลอย ผกก.สภ.ศรีเชียงใหม่, พ.ต.ท.วิทยา ลีทอง รองผกก.(สอบสวน), ร.ต.อ.ธเนศ พิมพ์มหา รองสว.(สอบสวน) พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนายวุฒินันท์ ศรีหานนท์ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 179 หมู่ 6 ต.หนองปลาปาก อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย พร้อมของกลางเป็นพระเครื่อง ประมาณ 100 องค์, นาฬิกา 6 เรือน, กล้องถ่ายรูป 2 ตัว, คอมพิวเตอร์โน้ตบุค 3 เครื่อง, โทรศัพท์มือถือ 30 เครื่อง, เครื่องมือช่าง หินตัด ตู้เชื่อม 15 เครื่อง โดยทั้งหมดตรวจยึดได้ภายในห้องพักของนายวุฒินันท์

         พ.ต.อ.สมบัติ  กล่าวว่า ช่วงต้นเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความว่ามีคนร้ายงัดบ้านเข้าไปขโมยทรัพย์สินหลายราย ส่วนใหญ่เป็นช่วงเวลากลางวัน ซึ่งไม่มีคนอยู่บ้าน ทั้งในพื้นที่สภ.ศรีเชียงใหม่ และ สภ.ท่าบ่อ ที่อยู่ใกล้กัน จนกระทั่งเวลา 01.30 น. วันที่ 27 พ.ค.60 เจ้าหน้าที่ได้กวดขันอาชญากรรม ยาเสพติดในพื้นที่ ทราบว่านายวุฒินันท์ เกี่ยวข้องกับยาเสพติด จึงไปตรวจสอบ พบกระสุนปืนขนาด .22 จำนวน 169 นัด บรรจุอยู่ในกล่องกระดาษ 4 กล่อง กระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 25 นัด และของกลางดังกล่าวอยู่ในห้องพัก แต่นายวุฒินันท์เพียงรับสารภาพว่าเป็นเจ้าของกระสุนปืนเท่านั้น

          เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหามีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยผิดกฎหมาย ไว้ก่อน ซึ่งตำรวจคาดว่านายวุฒินันท์ปฏิเสธว่าขโมยทรัพย์สินเนื่องจากอยู่ระหว่างการประกันตัวศาลในชั้นอุทธรณ์คดีลักทรัพย์อยู่ จึงขอให้ผู้เสียหายที่เคยถูกคนร้ายเข้าไปขโมยทรัพย์สินในบ้านมาตรวจสอบของกลางเพื่อจะได้แจ้งข้อหาลักทรัพย์ต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ