ข่าว

ลูกรอง สวป.ขโมยปืนพ่อยิงตัวตาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มีอาการทางสมองและเป็นโรคซึมเศร้า ชอบกินเหล้าแล้วถามหาปืนประจำพ่อเอาไปซุกในรถยังถูกงัดออกมายิงจนได้

     เมื่อเวลา 04.50 น. วันที่ 27 พฤษภาคม พ.ต.ท.อัมพร ปลัดพรมมา สารวัตรสอบสวน สภ.บ้านผือ จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุยิงตัวตาย ที่บ้านเลขที่ 307 หมู่ 1 ต.บ้านผือ จึงพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวร โรงพยาบาลบ้านผือ รุดไปตรวจสอบ

      ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียว ที่ห้องโถงพบศพนายณัฐพล สมผดุง อายุ 25 ปี นอนหงายสวมเสื้อยืดสีเทา กางเกงยีนสีดำ รองเท้าแตะสีขาว ถูกยิงด้วยปืนที่ขมับขวา 1 นัด ทะลุขมับซ้าย เลือดไหลนองพื้น หัวกระสุนทะลุผ้าม่านหน้าต่างและบานเกร็ดแตก พบอาวุธปืน .38 ตกอยู่บนพื้นข้างมือขวาใกล้ศพ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

     สอบสวน ร.ต.ท.วสันต์ สมดุง อายุ 58 ปี รอง สวป.สภ.บ้านผือ พ่อผู้ตายให้การว่า มีลูก 2 คน ผู้ตายเป็นลูกคนโต เรียนจบชั้น ม.6 ไม่ได้ทำงาน เพราะเคยประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้มหัวน็อคพื้นอาการสาหัส เมื่อรักษาหายกลับมีอาการทางสมอง และมีอาการซึมเศร้า แต่ชอบดื่มเหล้าและอยู่ตามลำพัง เมื่อเมาก็จะถามหาอาวุธปืนประจำ จึงนำอาวุธปืนไปเก็บไว้ในรถกระบะโตโยต้า ไมตี้เอ็กซ์ สีเขียว หมายเลขทะเบียน กจ 716 หนองคาย และล็อกรถไว้อย่างดี

     ร.ต.ท.วสันต์ กล่าวว่า คืนเกิดเหตุลูกชายซื้อเหล้ามานั่งดื่มอยู่ในบ้านคนเดียว ส่วนตนและภรรยานอนอยู่ในห้อง กระทั่งเวลา 04.30 น. ต้องสะดุ้งตื่นเพราะได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด เมื่อออกมาดู ก็พบลูกชายใช้ปืนของตนยิงตัวตาย จึงออกไปดูที่รถพบว่ามีร่องรอยการงัดกระจกแคปด้านหลังเบาะคนขับ ลักเอาปืนมายิงตัวตาย

     พ.ต.ท.อัมพร ปลัดพรมมา สารวัตรสอบสวน กล่าวว่า เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้ตรวจที่เกิดเหตุ และเก็บหลักฐาน พบเขม่าดินปืนที่มือขวาของผู้ตาย จึงสันนิษฐานว่า ผู้ตายมีอาการทางสมอง และป่วยซึมเศร้า เมื่อดื่มเหล้าเมาแล้วจึงไปงัดเอาอาวุธปืน .38 ของพ่อในรถยนต์มายิงตัวตาย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ