ข่าว

เจอแล้ว!!พระหายลึกลับ4เดือน-ชาวบ้านพบซากกระดูกผูกคอตาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พบศพพระหายตัวนาน 4 เดือน ชาวบ้านตามหานานนับเดือน สุดท้ายพบโครงกระดูกผูกคอกับต้นไม้ คาดฆ่าตัวตาย

หนองบัวลำภู-พระหายตัวนาน 4 เดือน สุดท้ายพบโครงกระดูก

 

      เมื่อวันที่ 25 พ.ค. 60 ตำรวจวิทยาการจังหวัดหนองบัวลำภู เก็บหลักฐานหลังชาวบ้านแจ้งว่า พบโครงกระดูกมนุษย์ในป่าทางทิศตะวันออกของ หมู่บ้านถิ่น หมู่ที่ 1 ต.บ้านถิ่น อ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู ซึ่งศพดังกล่าวคาดว่าเป็นศพพระไกรสร ปัญญสาโร (สักขวา) พระลูกวัดโสภณาวัลย์ วัดในหมู่บ้านที่หายตัวไปตั้งแต่ เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2560

     จากการตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุพบเชือกไนล่อนสีเขียวผูกติดอยู่กับกิ่งไม้บนต้นไม้บริเวณที่พบศพ และอีกกิ่งมีสายรัดเอวสำหรับพระสงฆ์ ผูกติดอยู่ พื้นดิน มีจีวรพระ เศษชิ้นส่วนกระดูกมนุษย์อยู่กระจัดกระจาย และมีกระดูกสันหลัง แขน ขา แต่ไม่พบส่วนของ กะโหลกศีรษะพร้อมกันนี้ในบริเวณดังกล่าวยังพบโทรศัพท์มือถือไอโฟน รุ่น 4 เอส พลัส ของผู้ตายตกอยู่ใกล้กับบริเวณที่พบศพ

     เบื้องต้นคาดว่าเป็นการผูกคอตาย ก่อนที่จะเก็บรวบรวมส่งไปยังนิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ฯ จ.ขอนแก่น พร้อมเก็บตัวอย่างเนื้อเยื่อจากนางวะณี บาร์เนส อายุ 46 ปี หลังจากแจ้งกับตำรวจว่า ศพที่พบน่าจะเป็นศพพระลูกชาย เนื่องจากจำโทรศัพท์ที่ซื้อถวายให้พระลูกชายไปเมื่อหลายเดือนก่อนได้

      จากการสอบถามพระในวัดทราบว่าก่อนหายตัวไปตอนกลางดึกพระไกรสร ได้เข้าไปพบพระผู้ใหญ่ในวัด บอกว่าทำผิดอยากให้ทำพิธีปลงอาบัติ แต่พระผู้ใหญ่เห็นว่าเป็นเวลาดึกจึงบอกว่าจะทำพิธีกันตอนกลางวัน กระทั่งเช้าออกบิณฑบาต เสร็จก็กลับมาที่วัดปฏิบัติกิจตอนเช้า ขณะที่พระกำลังฉันภัตตาหาร พระไกรสรกลับไปที่กุฏิ ซึ่งพระรูปอื่นฉันยังไม่เสร็จก็ไม่ได้ถามอะไรคิดว่ากลับไปเตรียมตัว แต่พอถึงเวลาก็ไม่พบพระไกรสร ตามไปดูที่กุฏิก็ไม่พบหายตัวไปตั้งแต่นั้นมา

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ