ข่าว

ทางหลวงชัยภูมิเล็งทุ่มงบปีหน้า30ล.ป้องอุบัติเหตุแยกเนินสง่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 แขวงทางหลวงชัยภูมิ เร่งผลักดันงบปี61 ราว30ล.ช่วยชาวบ้านสายถ.201 สามแยกเนินสง่า สร้างเกาะกลางถนนและเพิ่มเสาไฟฟ้าแสงสว่างข้างทางช่วยลดอุบัติเหตุ

          หลังจากชาวบ้านหลายพื้นที่ทั้งเขตรอยต่อตั้งแต่ช่วงบ้านโนนจาน ตำบลละหาน อ.จัตุรัส และช่วงสามแยกทางเชื่อมเข้าอ.เนินสง่า ยาวมาถึงต.บ้านค่าย องเมืองชัยภูมิ ของทางหลวงหมายเลข 201 สีคิ้ว- ชัยภูมิ ร้องขอให้มีการจัดตั้งเสาไฟฟ้าแสงสว่างริมทางรวมทั้งเกาะกลางถนนเพื่อใช้ในการสัญจรและข้ามถนน เนื่องจากอันตรายจากแสงสว่างไม่เพียงพอและรถราที่วิ่งกันอย่างรวดเร็วซึ่งที่ผ่านมาชาวบ้านต้องสังเวรชีวิตปีละไม่น้อยกว่า 5-6รายนั้น

 

ทางหลวงชัยภูมิเล็งทุ่มงบปีหน้า30ล.ป้องอุบัติเหตุแยกเนินสง่า

 

          เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม นายกฤตภาส อุตรวีระการ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงจังหวัดชัยภูมิ กล่าวว่า   แขวงทางหลวงไม่ได้นิ่งนอนใจกับข้อร้องเรียนของชาวบ้านและได้พยายามเร่งติดตามของบประมาณมาช่วยก่อสร้างเสาไฟฟ้าแสงสว่างริมทางที่มีไม่เพียงพอ เพิ่มเติมในจุดนี้แล้วรวมอีก 48 ต้น รวมทั้งเกาะกลางถนนที่เป็นรูปแบบเก่าที่ใช้การตีเส้นสีเหลืองความกว้าง 4.2 เมตร ไว้ใช้แทนเกาะยืนรอข้ามกลางถนน และมักเป็นเหตุให้รถที่มีการแซงกันขึ้นมาผ่านเกาะกลางมองไม่เห็นประชาชนที่ยืนรอข้ามอยู่จนเป็นให้เกิดอุบัติมีประชาชนบาดเจ็บเสียชีวิตในจุดนี้ตามมาจำนวนมาก

 

ทางหลวงชัยภูมิเล็งทุ่มงบปีหน้า30ล.ป้องอุบัติเหตุแยกเนินสง่า

 

          ทั้งนี้ได้มีการขอสนับสนุนงบประมาณการก่อสร้างที่เป็นแบบมีการปลูกหญ้าล้อมคอนกรีตเป็นช่วงๆทั้งหมดเพิ่มเติม ที่จะใช้งบประมาณอีกกว่า 30 ล้านบาทเข้ามาช่วยก่อสร้างให้เพิ่มเติมจากนี้ไป และคาดว่าจะสามารถดำเนินการได้ต่อไปในไม่เกินต้นปี 2561 นี้  

         " ระหว่างนี้ก็จะมีการทำแท่งแบรีเออร์หรือแท่งปูนมาวางไว้เป็นช่วงๆเพิ่มเติมแทนไปก่อน เพื่อที่จะช่วยป้องกันเวลารถแซงกันขึ้นมา จะมีแท่งปูนเป็นเกาะกลางช่วยปกกันคนข้ามถนนไม่ให้ถูกฉี่ยวชนได้ไปก่อนในช่วงนี้ด้วย"  นายกฤตภาส ระบุ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ