ข่าว

ผู้การโคราชสั่งตรวจเข้มทุกโรงแรมสกัดค้ามนุษย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้การโคราช สั่งทุกโรงพัก ตรวจสอบโรงแรมทุกแห่ง ป้องกันลักลอบค้ามนุษย์ ลั่นถ้าเจอตำรวจเข้าไปเอี่ยวพร้อมเอาผิดทั้งทางกฎหมายและวินัยร้ายแรง

         ความคืบหน้ากรณีกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) ได้ร่วมกับมูลนิธิปวีณา หงสกุล ทำการช่วยเหลือเด็กหญิงอายุ 14 ปี ซึ่งถูกผู้ใช้เฟชบุ๊คชักชวนไปขายบริการทางเพศ ในพื้นที่ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา จนกระทั่งได้สืบสวนพบว่า ผู้ต้องสงสัยที่ใช้ชื่อในเฟชบุ๊คว่า Amara Bee ได้เปิดห้องพักในโรงแรมชัยพฤกษ์ แกรนด์ โฮเทล ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา เมื่อเข้าไปตรวจค้นพบว่ามีเด็กหญิงอายุประมาณ 14-16 ปี อยู่ในห้องจำนวน 6 คน โดยมี น้องบี อายุ 15 ปี เป็นผู้จัดหาเด็กหญิงเหล่านี้ส่งให้กับลูกค้าที่มาซื้อบริการทางเพศ โดยมีค่าบริการครั้งละ 1,200 บาท ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้จับกุมผู้ต้องหาคือน้องบี และอยู่ระหว่างการขยายผลนั้น

          ล่าสุด เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม  พล.ต.ต.สุภากรณ์ คำสิงห์นอก ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ในเรื่องนี้ทางตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยได้ทำหนังสื่อสั่งการด่วนไปยังทุก สภ.ในพื้นที่ 32 อำเภอ เพื่อให้เข้าไปตรวจโรงแรม ที่พักต่างๆ ในพื้นที่กำกับดูแล เพื่อเฝ้าระวังและป้องกันการกระทำผิดกฎหมาย โดยเฉพาะการกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ ซึ่งเป็นนโยบายที่ตนกำชับไว้อย่างเข้มงวดว่าจะต้องไม่ให้เกิดขึ้นในพื้นที่เด็ดขาด

         ส่วนคดีนี้ก็ได้เร่งขยายผลเพื่อดำเนินการจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ