ข่าว

เป็นเรื่อง!!ปอร์เช่ของกลางโผล่วิ่งขายเปลี่ยนมือ2ครั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอปอร์เช่สีเหลืองเคยถูกยึดเป็นของกลางแต่กลับถูกนำออกมาขายเปลี่ยนมือถึง2ครั้ง

     วันที่ 24 พฤษภาคม พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.น.4 พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบก.สปพ. พ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท์ รองผบก.ทท. พ.ต.อ.ธวัช วงศ์สง่า รอง ผบก.น.4 พ.ต.อ.ธรรมนูญ บุญเรือง ผกก.สน.วังทองหลาง พ.ต.ท.นเรนทร์ เครื่องสนุก รอง ผกก.สส.สน.วังทองหลาง พ.ต.ท.จุมพล สินศิริพงษ์ สว.สส.สน.วังทองหลาง ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายพรชัย ติยะวนิช นายสมดุลย์ ศรีดุรงฤทธิ์ และนายชินกฤษ ธันยมนย์ พร้อมยึดของกลางรถยนต์หรูยี่ห้อ ปอร์เช่ สีเหลือง ทะเบียน สฉ- 5969 กรุงเทพมหานคร

      พล.ต.ต.นันทชาติ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดรถหรูจากย่านทาวน์อินทาวน์  แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ มาตรวจสอบพบว่า รถคันดังกล่าวเคยถูกตรวจยึดมาก่อน และทำไมถึงได้กลับออกมาวิ่งบนท้องถนนแล้วถูกจับอีกครั้งได้อย่างไร

     พล.ต.ต.นันทชาติ กล่าวว่า คดีนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 3 มกราคม 2559 นายภูมิสิทธิ์ อัครณีวงค์ (เสียชีวิตแล้ว) ได้ติดต่อขายรถยนต์ยี่ห้อปอร์เช่ สีเหลือง ทะเบียน สฉ-5969 กรุงเทพมหานคร เลขเครื่องยนต์ 61725160 เลขตัวถังรถยนต์ WPOZ Z Z99Z7S791630 มีผู้ครอบครองชื่อนายทวีศักดิ์ ศรีคุรุวาฬ ให้กับนายพรชัย ติยะวนิช ในราคา 5 ล้านบาท โดยนายพรชัย ได้วางเงินดาวน์ไว้ 1.5 ล้านบาท ส่วนที่เหลือจะชำระหลังจากที่นายภูมิสิทธิ์ นำเล่มทะเบียนตัวจริงมาให้

เป็นเรื่อง!!ปอร์เช่ของกลางโผล่วิ่งขายเปลี่ยนมือ2ครั้ง

      พล.ต.ต.นันทชาติ กล่าวว่า หลังจากจ่ายเงินมัดจำไว้แล้ว นายพรชัย ได้นำรถคันดังกล่าวไปใช้ตามปกติ แต่ก็พยายามสอบถามถึงสมุดทะเบียนจากนายภูมิสิทธิ์ อยู่เป็นระยะๆ จนมาทราบภายหลังว่านายภูมิสิทธิ์ เสียชีวิตแล้ว เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2559 จึงพยายามติดต่อผู้เกี่ยวข้อง เพื่อชำระเงินส่วนที่เหลือและนำเล่มทะเบียนตัวจริงมาเก็บรักษาไว้ ระหว่างนั้นก็ได้ใช้รถยนต์คันดังกล่าวตามปกติ  

       พล.ต.ต.นันทชาติ กล่าวต่อไปว่า ต่อมาวันที่ 20 กุมภาพันธ์  2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ รถจักรยานยนต์กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ศปจร.น.) และตำรวจศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ รถจักรยานยนต์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปจร.ตร.) ได้ตรวจยึดรถคันดังกล่าวได้ในเขตพื้นที่ สน.โชคชัย โดยนายพิสิษฐ์ จุลวงษ์ ได้ขอยืมรถคันดังกล่าวไปใช้ นายพรชัย จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม เพื่อติดต่อขอรับรถคืน โดยนำสำเนาทะเบียนรถให้นายพิสิษฐ์ ไปแสดงและทำบันทึกขอรับรถคืนมาเก็บรักษาไว้ระหว่างการดำเนินคดี

         ผบก.น.4  กล่าวต่อว่า ต่อมานายพรชัย เห็นว่ารถคันดังกล่าวน่าจะมีปัญหาทางทะเบียนที่ไม่ถูกต้อง จึงไม่อยากเก็บรถไว้ จึงประสานให้ น.ท.สุทัศน์ วันทะเวก ช่วยหาคนซื้อรถในราคา 1 ล้านบาท โดยจะให้ค่านายหน้า 3 หมื่นบาท น.ท.สุทัศน์ จึงติดต่อไปยังนายสมดุลย์ ศรีดุรงฤทธิ์ เพื่อเสนอขาย นายสมดุลย์ เห็นว่าราคาถูกกว่าท้องตลาดจึงชักชวนนายชินกฤษ ธันยมนย์ ให้ร่วมลงทุนซื้อรถคันนี้ในราคา 1.1 ล้านบาท โดยออกเงินคนละครึ่ง จนกระทั่งวันที่ 9 พฤษภาคม 2560 นายพรชัยจึงได้นำรถมาส่งมอบให้นายสมดุลย์ และนายชินกฤษ ย่านพระราม 9 และได้ชำระเงินกันเป็นที่เรียบร้อย จากนั้นนายสมดุลย์ และนายชินกฤษ ได้นำรถยนต์คันดังกล่าวมาขายต่อให้แก่ผู้ซื้อในราคา 2.3 ล้านบาท และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจยึดได้ในวันเดียวกันบริเวณห้างโลตัส เอ็กซ์เพรส สาขาทาวน์อินทาวน์  

              ผบก.น.4 กล่าวว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม ซึ่งนายพรชัย  นายสมดุลย์  และนายชินกฤษยังคงให้การปฏิเสธ เจ้าหน้าที่จึงทำการสอบสวนก่อนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ