ข่าว

เจ๊แววไก่สดเชียงใหม่โร่แจ้งจับอดีตนายพลตำรวจโกงเกือบ100ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตึกแถวติดจำนองแบงก์นายพลรับไถ่ถอนให้ก่อนนำไปขายได้เงิน88ล้านแล้วไม่ยอมแบ่งตามที่ตกลงกัน

     วันที่  24 พฤษภาคม น.ส.ชนัญชิต อัสราอังกุร หรือ เจ๊แวว เจ้าของร้านเจ๊แววไก่สด ย่านตลาดเมืองใหม่ อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 101 /35 ซอย 3 ถนนเมืองสมุทร ต.ช้างม่อย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยนายดิสพงษ์ วิชา ทนายความ เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ต.ภัคพล อินดี สว.สส.สภ.ช้างเผือก ให้ดำเนินคดีกับอดีตนายตำรวจนอกราชการยศพลตำรวจตรี คนหนึ่งในข้อหาฉ้อโกงทรัพย์เกือบ100 ล้านบาท

     น.ส.ชนัญชิต ให้การว่า ตนทำธุรกิจขาย ปลีกและส่งไก่สดอยู่ที่ตลาดเมืองใหม่ ได้นำตึกแถวจำนวน 11 ห้องไปจำนองไว้กับธนาคาร 40 ล้านบาท ต่อมาเมื่อต้นปี 2559 มีนายหน้า แนะนำให้รู้กับกับนายตำรวจนอกราชการยศพลตำรวจตรี อายุ 68 ปี ว่ามีเงินจะช่วยไถ่ถอนห้องแถวที่จำนองไว้ให้ แต่มีข้อแม้ว่าต้องโอนให้เป็นชื่อของนายพลตำรวจคนนั้น

     น.ส.ชนัญชิต กล่าวว่า ตนหลงเชื่อจึงเซ็นโอนห้องแถวเป็นชื่อนายพลตำรวจทั้งหมด โดยมีข้อแม้ว่าหากนำไปปรับปรุงขายได้จะต้องนำกำไรมาแบ่งกัน เพราะ ตึกแถวทั้ง 11 ห้องมีราคาถูกกว่าราคาประเมิน ต่อมา นายพลตำรวจคนนั้นนำตึกแถวมาปรับปรุงและขายไปแล้ว 8 ห้อง ในราคาห้อง ละ 11 ล้าน รวมเป็นเงิน 88 ล้านบาท แต่กลับไม่ยอมแบ่งเงินให้ตามที่ตกลงกันไว้ และยังได้พูดจาขมขู่ ตนจึงปรึกษาทนายความ ก่อนจะเดินทางมาแจ้งความ

     พ.ต.ต.ภัคพล กล่าวว่า ตำรวจได้รับแจ้งพร้อมกับลงบันทึกประจำวันเอาไว้ และจะได้สอบสวนหาพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องว่า จะสามารถรับเป็นคดีฉ้อโกงทรัพย์ได้หรือไม่ต่อไป เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังคงไม่ปักใจเชื่อคำให้การทั้งหมด เนื่องจากเป็นการให้การฝั่งเดียวและยังไม่มีหลักฐานชัดเจนครบถ้วน จึงนัดให้มายื่นหลักฐานเพิ่มเติมในวันที่ 26 พ.ค.นี้ รวมทั้งติดต่อคู่กรณีมาให้ปากคำว่าเป็นจริงตามที่ถูกกล่าวหาหรือไม่

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ