ข่าว

เมืองลิงตื่นระเบิดปลอม!!ตร.ทหารกู้วุ่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปู่วัย72 พบระเบิดวางหน้าบ้านเจ้าหน้าที่เร่งเก็บกู้ที่แท้ระเบิกปลอม

     วันที่ 23 พฤษภาคม นายยศวิน บำรุงเวช ปลัดอำเภอบ้านหมี่ จ.ลพบุรี ฝ่ายความมั่นคง ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ต.สนามแจง อ.บ้านหมี่ ลพบุรี ว่าพบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดที่คลองส่งน้ำ หมู่7ต.สนามแจง จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองบ้านหมี่ และทหารนำโดย ร.ท.ธาตรี เอี่ยมระออ มว.รส.ที่2ร้อย รส.ที่1ป.1พัน31รอ. พร้อมกำลังเดินทางไปยังจุดที่รับแจ้งทันที

     ที่เกิดเหตุในคลองส่งน้ำพบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดแสวงเครื่องสีน้ำเงิน พันทับด้วยผ้าเทปสีดำ มีเสาสัญญานยาวประมาณ30ซม.และสายไฟต่อจากวัตถุ4เส้น มีแม่เหล็กติดกับวัตถุดังกล่าว เจ้าหน้าที่นำยางรถยนต์มาครอบวัตถุดังกล่าวไว้และกันประชาชนออกจากพื้นที่  

เมืองลิงตื่นระเบิดปลอม!!ตร.ทหารกู้วุ่น

     จากกนั้น ร.ท.ธาตรี เอี่ยมระออ ได้ได้เริ่มทำการเก็บกู้วัตถุดังกล่าว ซึ่งเมื่อแกะดูพบว่าภายในมีถ่านไฟฉายแพคคู่ สีน้ำเงิน ไม่มีตัวจุดชนวนระเบิด ไม่มีอันตราย และแม่เหล็กที่นำมาติดกับตัวระเบิดก็ทำมาจากโฟมทาสีดำ ซึ่งน่าจะทำมาเพื่อสร้างสถานการณ์ให้กลัวเท่านั้น ชาวบ้านที่มายืนมุงดูต่างโล่งใจที่ไม่ใช่ระเบิดจริง หลังจากเมื่อวันที่17พ.ค.ที่ผ่านมามีผู้ที่นำระเบิดขว้างแบบเอ็ม26ไปวางไว้บนสะพานบ้านสระใหญ่ ต.หนองกระเบียน มาครั้งหนึ่งแล้ว

     นายจำรูญ ยาวิเศษ อายุ72ปี อยู่บ้านเลขที่80หมู่ที่7ต.สนามแจง เล่าว่า  ตอนที่เดินออกจากบ้านมาที่คลองส่งน้ำ พบว่ามีวัตถุดังกล่าววางอยู่จึงเดินเข้าไปดูใกล้ๆ และต้องตกใจสุดขีดเมื่อพบว่าเป็นวัตถุคล้ายระเบิด จึงรีบแจ้งไปยังอำเภอ

     จากการสันนิฐานของเจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะเป็นพวกที่ไม่หวังดี สร้างสถานการณ์ให้ชาวบ้าน และเจ้าหน้าที่กลัว เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครองป้องกัน อ.บ้านหมี่ เข้มงวดกวดขัน ตั้งจุดสกัด จุดตรวจ เพื่อสกัดกั้นผู้กระทำความผิด และนักค้ายาเสพติด ตามเส้นทางในพื้นที่รับผิดชอบทุกวัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ