ข่าว

โอละพ่อ..แว้นถีบรถ'ดญ.3ขวบ'เจ็บ ที่แท้กุเรื่อง!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจพิษณุโลกสอบหนุ่ม 16 อ้างเด็กแว้นถีบรถล้ม หลาน 3 ขวบเจ็บ ที่แท้กุเรื่อง รับขี่ล้มเอง กลัวพ่อแม่เด็กต่อว่า

 


               
               เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 22 พ.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.เมืองพิษณุโลก พล.ต.ต.กิตติกร บุญสม ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก พร้อมด้วยว่าที่ร้อยตรีอิทธิพล บุพผะสิริ นายอำเภอเมืองพิษณุโลก และทีมสหวิชาชีพ ประกอบด้วย อัยการจังหวัด พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลก เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัด ทำการสอบปากคำนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี กรณีที่โซเชียลลงข่าวขี่รถจักรยานยนต์และถูกกลุ่มเด็กแว้นรุมทำร้ายจนหลานสาวที่นั่งรถไปด้วยได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดเมื่อเที่ยงคืนของวันที่ 20 พ.ค.ที่ผ่านมา จากนั้นพี่สาวของหนุ่มวัย 16 ปี ได้นำภาพหลานสาวที่ได้รับบาดเจ็บไปโพสต์ในโลกสังคมออนไลน์ และประณามการกระทำของกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุไม่เว้นแม้กระทั่งเด็กอายุ 3 ขวบ ซ้อนรถมาด้วย
               ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมกับสอบสวนพยานและเรียกนายเอมาสอบปากคำเพิ่มเติม จนกระทั่งหนุ่มวัย 16 ปี ยอมรับสารภาพในที่สุดว่า เรื่องดังกล่าวไม่ใช่เรื่องจริง แต่ขี่รถจักรยานยนต์ล้มเองเนื่องจากมีสุนัขตัดหน้า ทำให้หลานสาววัย 3 ขวบได้รับบาดเจ็บ เหตุที่เล่าว่ามีกลุ่มวัยรุ่นทำร้ายนั้น เนื่องจากหวั่นว่าพ่อและแม่ของหลานสาววัย 3 ขวบจะดุด่าและทำร้ายร่างกาย จึงได้โกหกไปเช่นนั้น แต่ไม่นึกว่าพี่สาวจะนำภาพไปโพสต์ลงโซเชียลจนเรื่องราวใหญ่โต เนื่องด้วยสำนึกผิดจึงได้เล่าเหตุการณ์ที่แท้จริงให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ
               นายเอเล่าว่า ในวันดังกล่าว ขับขี่จักรยานยนต์ออกมาเที่ยวเล่นรอบเมืองพิษณุโลกพร้อมพ่อแม่เด็ก รวมจำนวน 4 คัน แล้วไปนั่งเล่นที่สวนชมน่านจนใกล้เที่ยงคืนจึงได้แยกย้ายและหลานสาววัย 3 ขวบ ได้นั่งซ้อนท้ายรถคันเดียวกัน โดยขับขี่มาแถวถนนมิตรภาพ ใกล้สี่แยกอินโดจีน ส่วนพ่อแม่เด็กแยกย้ายไปคนละทาง ต่อมาแม่เด็กโทรศัพท์มาตามให้ไปเจอบริเวณหน้าห้างเซ็นทรัล จึงได้เลี้ยวรถกลับ
               เมื่อมาถึงหน้าโรงแรมธรรมชาติ ใกล้สี่แยกอินโดจีน มีสุนัขตัดหน้า ทำให้เบรกกะทันหันจนรถล้ม เป็นเหตุให้หนูน้อยวัย 3 ขวบ ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว เมื่อเจอแม่เด็กและพี่สาวของตน กลัวว่าพ่อแม่เด็กจะเอาเรื่องรวมทั้งเรียกร้องค่าเสียหายที่ทำให้เด็กบาดเจ็บ รวมทั้งกลัวเจ้าของรถจักรยานยนต์ที่เอามาขับขี่เรียกค่าซ่อมแซม ซึ่งตนไม่มีเงินและยังทะเลาะกับที่บ้าน จึงได้โกหกว่าถูกกลุ่มเด็กแว้นขี่จักรยานยนต์ตามถีบรถและทำร้ายร่างกาย จนพี่สาวได้โพสต์ลงโซเชียลจนเป็นข่าวดังกล่าว
               พล.ต.ต.กิตติกร บุญสม ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก กล่าวว่า หลังจากสอบปากคำนายเอได้ให้การรับสารภาพว่าเหตุที่เกิดขึ้นเนื่องจากความกลัว อีกทั้งเมื่อตรวจสอบร่างกายของนายเอที่ว่าโดนกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้ายและใช้แท่งเหล็กทุบ กลับพบเพียงรอยถลอกเล็กน้อย ไม่มีรอยฟกช้ำเหมือนการโดนทำร้าย และเมื่อตรวจสอบรถจักรยานยนต์ก็พบความเสียหายที่บังโคลนรถท่านั้น จึงเชื่อว่าน่าจะเกิดจากความกลัว ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ว่ากล่าวตักเตือนนายเอ เพราะทำไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ว่าเรื่องราวจะบานปลายกลายเป็นเรื่องใหญ่ได้ ทางเจ้าหน้าที่ฝากประชาสัมพันธ์ขอให้ประชาชนสบายใจเพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจตราเข้มงวดเรื่องเด็กแว้นเป็นประจำ ประชาชนสามารถใช้ชีวิตได้อย่างปกติทุกอย่าง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ