ข่าว

(คลิป)191รวบแก๊งกรีดกระเป๋าย่านประตูน้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตำรวจ 191 จับกุมแก๊งกรีดกระเป๋า “ไทย-กัมพูชา” ฉกทรัพย์เหยื่อย่านประตูน้ำ พร้อมของกลางอาทิ สร้อยทอง และเงินสดสารภาพช่วง2ปี ก่อเหตุมาแล้ว 30-40 ครั้ง 

    เมื่อเวลา 12.20 น. วันที่ 21 พ.ค.2560 พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บังคับการกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ หรือตำรวจ 191 ได้นำตัวผู้ต้องหาแก๊งกรีดกระเป๋าย่านประตูน้ำทั้งชาวไทยและชาวกัมพูชา พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ , สร้อยคอทองคำ , สร้อยข้อมือ , เงินสดจำนวน 7 หมื่นบาท และกระเป๋าเดินทาง พร้อมด้วยตั๋วจำนำ มาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน

(คลิป)191รวบแก๊งกรีดกระเป๋าย่านประตูน้ำ

     พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า จากการสอบปากคำผู้เสียหาย และตรวจสอบกล้องวงจรปิด และ พบว่า พฤติการณ์ของผู้ต้องหาจะมีการวางแผนแบ่งหน้าที่กันมาเป็นอย่างดี โดยมีทั้งชาวไทยและชาวกัมพูชา เจ้าหน้าที่จึงได้ติดตาม และสังเกตุการจนสามารถจับกุมนางสาวดวง ธิดา อายุ 35 ปี ชาวกัมพูชา ได้ที่บริเวณตลาดผ้าประตูน้ำข้างตึกใบหยก

(คลิป)191รวบแก๊งกรีดกระเป๋าย่านประตูน้ำ

     หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการสืบสวนขยายผล และสามารถจับกุมผู้ร่วมขบวนการได้อีก4 คน คือ นายฐเดช  อายุ 45ปี ชาวไทย ทำหน้าที่อำนวยความสะดวกในการเดินทางและหาที่พัก และนำทรัพย์สินที่ได้ไปจำหน่าย , นางสาวเม อายุ 28 ปี และนางสาวอ้อย อายุ 32 ปี ชาวกัมพูชา ทำหน้าที่เดินบังไม่ให้คนทั่วไปสังเกตเห็นนางสาวดวง ขณะกำลังกรีดกระเป๋า เหยื่อ

(คลิป)191รวบแก๊งกรีดกระเป๋าย่านประตูน้ำ

      รวมถึงรับทรัพย์สินจากนางสาวดวง แล้วเดินเลี่ยงออกจากจุดเกิดเหตุ และนายสมปอง อายุ 70 ปี ชาวไทย เป็นผู้รับเงินจากแก็งนี้ เพราะมีการอ้างว่าสามารถเคลียร์พื้นที่ก่อเหตุได้ และคอยดูต้นทางว่ามีตำรวจเข้ามาในบริเวณนั้นๆหรือไม่

     โดยหนึ่งในผู้ต้องหา เล่าให้ฟังถึงลักษณะการก่อเหตุว่า เคยกรีดกระเป๋ามาแล้ว 30-40 ครั้งในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา โดยจะเลือกเหยื่อที่สะพายกระเป๋าบางๆ และเคยได้เงินจากการกรีดกระเป๋ามากสุดถึง 7-8 หมื่นบาทต่อครั้ง ซึ่งวิธีการได้เรียนรู้การกรีดกระเป๋ามาจากเพื่อนชาวเวียดนาม และเคยกระทำการกรีดกระเป๋าเหยื่อ บริเวณแนวชายแดนไทย-กัมพูชา มาแล้วหลายครั้ง โดยเข้ามาอาศัยอยู่ในประเทศไทยรวม 5 ปี 

(คลิป)191รวบแก๊งกรีดกระเป๋าย่านประตูน้ำ

    ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันลักทรัพย์ ส่วนนางสาวอ้อย ชาวกัมพูชา ถูกแจ้งข้อหาลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาต เนื่องจากไม่มีหนังสือเดินทางเพิ่มอีก 1 ข้อหา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ